Cẩm nang sử dụng thực phẩm chức năng lần đầu tiên được xuất bản

FFPH Handbook 2016 - Thực phẩm chức năng Hiểu & Dùng

Giải pháp để nâng tầm thực phẩm chức năng Việt

Viện Thực phẩm chức năng: Làm khoa học nhưng không hề khô khan!

VIDS: Xây dựng và duy trì thương hiệu

Viện Thực phẩm chức năng nhận bằng khen của Bộ KH&CN

FFPH Handbook 2016 - Thực phẩm chức năng Hiểu & Dùng là cuốn cẩm nang sử dụng thực phẩm chức năng, bao gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Thực phẩm bổ sung; Thực phẩm dinh dưỡng dùng cho mục đích y học đặc biệt vừa chính thức ra mắt độc giả. Cuốn sách được xuất bản bởi NXB Thanh Niên là công trình khoa học nhiều tâm huyết do các chuyên gia hàng đầu trong ngành Y tế, Sức khỏe, Dược và Thực phẩm chức năng biên soạn, trong đó, TS. Phan Quốc Kinh - Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng là chủ biên. Tham gia Hội đồng Biên soạn còn có PGS.TS Lê Văn Truyền - Chuyên gia cao cấp dược học, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Hồ Bá Do và DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng.

TS. Phan Quốc Kinh
Chủ biên

Đây là cuốn cẩm nang tra cứu về gần như toàn bộ các sản phẩm thực phẩm chức năng được cấp phép lưu hành chính thức trên thị trường hiện nay, cùng những thông tin Hiểu & Dùng rất hữu ích, đặc biệt là phần thông tin chi tiết một số sản phẩm nổi bật được lựa chọn theo các tiêu chí cụ thể và khoa học.

Trong lời tựa của cuốn sách, TS. Phan Quốc Kinh cho biết: “Ở Việt Nam, thực phẩm chức năng được lưu hành từ năm 2000 và cho đến nay đã có hơn 10.000 sản phẩm thực phẩm chức năng đang lưu hành được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép, bao gồm các thực phẩm chức năng sản xuất trong nước và nhập khẩu. Hiện, thực phẩm chức năng đã được sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần to lớn cho nền kinh tế y tế của nước ta. Quan trọng hơn, ngành thực phẩm chức năng góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, giúp phòng và hỗ trợ bệnh tật, sử dụng an toàn”.

Tuy vậy, theo PGS. TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế): “Sự hiểu biết về thực phẩm chức năng còn rất hạn chế, không những ảnh hưởng tới xu thế phát triển của ngành mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân. Những thông tin không đúng, không đủ về các sản phẩm thực phẩm chức năng khiến cộng đồng hoang mang, làm giảm niềm tin vào sản phẩm, khiến người tiêu dùng bỏ qua cơ hội quý báu chăm sóc sức khỏe chủ động”.

FFPH Handbook 2016 cung cấp thông tin giúp người tiêu dùng hiểu và dùng đúng thực phẩm chức năng

“Cuốn sách FFPH Handbook 2016 - Thực phẩm chức năng Hiểu & Dùng do Viện Thực phẩm chức năng và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thực phẩm chức năng ở Việt Nam biên soạn là tài liệu có giá trị cả về mặt khoa học và thực tiễn, có ý nghĩa to lớn cho giới khoa học, những người làm quản lý, sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng, cũng như với cả cộng đồng”, PGS. TS Nguyễn Thanh Phong nhận định.

Thực phẩm chức năng - Hiểu & Dùng (FFPH Handbook 2016) dày 384 trang gồm 3 phần với nội chính là những kiến thức tổng quan về thực phẩm chức năng mà người tiêu dùng cần “hiểu đúng để dùng đúng”.

Quý độc giả quan tâm đến ấn phẩm vui lòng liên hệ:

Hệ thống thông tin Health+

Địa chỉ: Tầng 14, Cung Trí thức thành phố Hà Nội, Số 1 Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0918 013 993

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng