Cấm giặt, phơi đồ trong Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai triển khai giặt đồ cho người bệnh (Ảnh minh họa)

BV Bạch Mai: Khai mạc Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ

Trước khi dùng thuốc, hãy áp dụng cách hạ huyết áp tự nhiên sau

Vai trò MK7 đối với việc tăng chiều cao nhanh của lứa tuổi dậy thì

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật (21/5/2017)

Theo đó, từ ngày 22/5, Bệnh viện Bạch Mai sẽ nghiêm cấm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giặt, phơi đồ vải. Bệnh viện này sẽ để Công ty Cổ phần Dịch vụ và Môi trường Y tế triển khai dịch vụ giặt là đồ vải cá nhân.

Theo TS. Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai, phí thu từ dịch vụ này bảo đảm với giá thấp tối đa và bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm bù lỗ. Chẳng hạn, việc giặt đồ lót, áo lót, tất chân, vỏ gối chỉ thu phí 2.000 đồng/chiếc; Phí giặt áo sơ mi ngắn tay, áo sơ mi dài tay, áo ngủ là 5.000 đồng/chiếc; Quần soóc 4.000 đồng; Quần âu, quần ngủ 6.000 đồng; Màn đơn 8.000 đồng; Vỏ chăn, vỏ ga 10.000 đồng...

Cũng theo TS Dương Đức Hùng, đây là một trong những biện pháp chống nhiễm khuẩn bệnh viện, hướng tới xây dựng bệnh viện sạch đẹp toàn diện khi mà người bệnh tự giặt không sạch sẽ, lại tham gia quá trình chăm sóc bệnh nhân có thể mang thêm vi khuẩn truyền cho người bệnh. Chưa kể, có hiện tượng người nhà bệnh nhân sử dụng xà phòng rửa tay sát khuẩn đổ ra lavabo rửa mặt giặt đồ, chi phí lớn, người chăm sóc bệnh nhân không còn xà phòng để rửa.

Được biết, tới đây bệnh viện sẽ tiến hành tháo gỡ toàn bộ dây mắc, treo phơi ở ban công các phòng bệnh. Tuy nhiên, dịch vụ này hoàn toàn là tự nguyện, không ép buộc. Người nhà bệnh nhân có nhu cầu sẽ chủ động mang đồ đến khu vực giặt là, hoặc có thể mang về nhà, hay giặt là bên ngoài. Còn quần áo của bệnh nhân nằm điều trị vẫn do đơn vị Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện thực hiện, giặt với quy trình sát khuẩn đồ dính máu, chất thải của bệnh nhân.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn