5 lý do khiến bạn có cảm giác ngứa ran ở bàn tay và bàn chân

Cảm giác ngứa ran ở bàn tay và bàn chân là bệnh gì?

Giải mã cảm giác kiến bò ở tay chân

Cảm giác khát nước liên tục và mệt mỏi là triệu chứng của bệnh gì?

5 quan niệm sai lầm về cảm giác nôn nao do rượu

10 cảm nhận khủng khiếp chỉ có người bị đau nửa đầu mới hiểu

Thiếu vitamin B12

Nếu bạn cảm thấy ngứa ran ở cả hai bàn tay thì rất có thể bạn đang bị thiếu vitamin B12. Ngoài cảm giác ngứa ran, tình trạng thiếu vitamin B12 cũng khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, hoặc chí là hôn mê.

Hội chứng ống cổ tay

Gõ máy tính quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh trong cổ tay và gây ra cảm giác ngứa ran ở bàn tay. Phương pháp vật lý trị liệu và các bài tập có thể giúp bạn khắc phục hội chứng ống cổ tay do phải làm việc với máy tính quá nhiều.

Dây thần kinh bị chèn ép

Nếu bạn bị đau và cảm giác ngứa ran từ lưng tới chân, hoặc từ cổ đến cánh tay thì có thể dây thần kinh nào đấy của bạn đang bị chèn ép do ngồi sai tư thế, hoặc chấn thương.

Bệnh đái tháo đường

Lượng đường trong máu cao có thể gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh và có thể gây ra cảm giác ngứa ran ở bàn tay và bàn chân. Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu bạn thường xuyên có cảm giác thèm đồ ngọt và kèm theo cảm giác ngứa ran.

Vấn đề tuyến giáp

Tuyến giáp hoạt động trục trặc không chỉ gây ra mệt mỏi và tăng cân mà cũng có thể gây ra cảm giác ngứa ran ở bàn tay và bàn chân của bạn. Bạn cần phải làm xét nghiệm máu để tìm hiểu cụ thể nguyên nhân cũng như có giải pháp khắc phục kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp