Thủ phạm nào khiến bạn bỗng dưng có "2 cằm"?

Nguyên nhân hình thành cằm đôi

Ăn gì để ngừa lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân?

Ánh sáng màu da cam kích thích não

Chạy bộ quá nhiều ảnh hưởng tới "cậu nhỏ" thế nào?

Cách sử dụng tinh dầu cúc La Mã hiệu quả cho da mặt và sức khỏe

Tuổi tác

Tuổi tác có thể là một yếu tố rất lớn trong việc hình thành cằm đôi. Khi có tuổi, làn da của bạn sẽ bị mất tính đàn hồi và mô liên kết trở nên yếu hơn... tất cả làm cho da dưới cằm của bạn bị chảy xệ.

Tăng cân

Bạn sẽ có thể tự xuất hiện cằm đôi nếu đang tăng cân quá mức. Khi bạn thừa cân nặng, béo phì thì lượng mỡ thừa sẽ phân phối khắp các vị trí trên cơ thể, trong đó có vùng da ở cằm và gây ra 2 cằm.

Ăn uống thiếu khoa học

Một chế độ ăn uống có chứa quá nhiều muối, carbohydrate và chất béo cũng có thể dẫn đến phù mặt và cũng dẫn đến tình trạng 2 cằm. Cơ thể bị mất nước cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng 2 cằm.

Di truyền

Dù không thừa cân, bạn vẫn có thể xuất hiện cằm đôi nếu cha và ông nội của bạn cũng có chung tình trạng. Trong một vài trường hợp, tình trạng cằm đôi xuất hiện do yếu tố di truyền trong gia đình.

"Cắm mặt" vào máy tính và điện thoại

Nhìn xuống điện thoại, hoặc màn hình máy tính của bạn quá lâu cũng có thể khiến vùng da dưới cằm bị chùng xuống và dẫn đến tình trạng 2 cằm. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh tư thế sử dụng máy tình và điện thoại theo cách thoải mái nhất để không phải cúi xuống khi sử dụng chúng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp