Làm sao để cải thiện tuần hoàn máu ở người đái tháo đường

Giảm lưu thông máu ở người đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

9 thói quen ăn uống làm trầm trọng thêm bệnh đái tháo đường

Cách đơn giản để giảm triệu chứng bệnh đái tháo đường

Tại sao người mắc đái tháo đường bị giảm lưu thông máu?

Các xét nghiệm, kiểm tra quan trọng với bệnh nhân đái tháo đường

Bỏ thuốc lá

Nếu bạn có hút thuốc lá thì bạn nên dần từ bỏ thói quen xấu này. Bởi, theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, bỏ hút thuốc lá sẽ giúp các mạch máu trở nên linh hoạt hơn và gia tăng khả năng tuần hoàn máu.

Kiểm soát huyết áp

Thường xuyên kiểm tra huyết áp và nói chuyện với bác sỹ, nếu bạn có tiền sử, hoặc có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện lưu thông máu mà còn ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến các biến chứng về tim mạch.

Theo dõi đường huyết

Đường huyết tăng cao là nguyên nhân chính gây ra những tổn thương ở mạch máu và cản trở tuần hoàn. Theo website betterhealth, theo dõi và kiểm soát lượng đường trong máu ở mức an toàn cũng là một biện pháp giúp cải thiện lưu thông máu.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục được chứng minh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt là với những người bị đái tháo đường. Nó giúp cải thiện lượng cholesterol tốt (HDL) và làm giảm huyết áp. Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ lưu ý rằng, tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng lượng máu cung cấp tới các chi. Từ đó có thể ngăn ngừa biến chứng cắt cụt chi. Các hoạt động thể chất còn làm giảm nhu cầu về thuốc ở một số người bị đái tháo đường type 2.

Bạn nên lựa chọn một số bài tập thể dục mà bạn thích, hoặc tập một số hoạt động nhẹ nhàng như: Đi bộ, thể dục nhịp điệu, yoga hoặc đi xe đạp cũng có thể mang lại hiệu quả tích cực.

Sử dụng vớ (tất) hỗ trợ

Theo Hiệp hội Đái tháo Đường Hoa Kỳ, sử dụng vớ hỗ trợ cũng có thể giúp cải thiện lượng máu cung cấp tới chân và bàn chân. Tuy nhiên, việc sử dụng vớ cần được thực hiện đúng cách, bởi chúng có thể gây ra những tác dụng phụ. Để an toàn, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết