5 thực phẩm cải thiện sinh lý ngày Valentine

Thực phẩm có thể giúp tăng cường sinh lý

Tăng hưng phấn cho vợ bằng món ăn

Virus Zika có thể "nán lại" trong tinh dịch hơn 2 tháng

Tết chồng về mà tôi đã mắc chứng khô hạn

Cá trê chữa suy giảm tình dục

Tỏi

Thật ngạc nhiên khi tỏi lại được coi là một loại thực phẩm tốt cho chuyện yêu bởi nhiều người ngại về "mùi" sau khi ăn.

Tỏi có khả năng cải thiện sinh lý hiệu quả

Tuy nhiên, đây là một trong những loại thực phẩm đã khẳng định được vai trò kích thích tình dục của mình từ trong những văn tự ghi chép từ thời Ai Cập cổ đại. Trong tỏi có hàm lượng cao allicin giúp cải thiện lưu thông máu, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể.

Mật ong

Trong thời trung cổ, con người đã sử dụng loại đồ uống ngọt ngào này để tăng cường ham muốn tình dục. Người Ba Tư luôn luôn dành một tháng sau khi làm đám cưới để sử dụng mật ong. Họ hiểu rằng mật ong sẽ giúp tạo nên một cuộc hôn nhân thành công và từ đó thuật ngữ "trăng mật" cũng ra đời.

Mật ong rất giàu vitamin B và boron cần thiết cho việc sản xuất testosterone ở nam giới và qua trình chuyển hóa estrogen ở nữ giới.

Dầu olive

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh khiến chị em có nguy cơ bị rối loạn khả năng sinh sản. Cách tốt nhất là chị em nên chuyển sang dầu olive. Dầu olive là nguồn acid béo không bão hòa đơn, không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp duy trì một hệ thống nội tiết cân bằng và khỏe mạnh.

Cải bó xôi

Cải bó xôi có thể được coi như một loại Viagra tự nhiên nhờ những tác động tích cực đối với hoạt động tình dục. Loại rau này rất giàu Vitamin E – một chất xúc tác quan trọng cho quá trình hình thành hormone sinh dục trong cơ thể; Giàu mangan – chất kích thích sự sản sinh hormone estrogen ở nữ giới; Chứa nhiều kẽm – chất có tác dụng kích thích ham muốn tình dục và sản sinh tinh trùng ở nam giới.

Táo

Táo chứa hợp chất phenylethylamine (PEA) làm xoa dịu thần kinh, có tác dụng an thần tự nhiên, giảm căng thẳng, lo lắng, tâm trạng của con người được cải thiện, cảm thấy vui mừng và hạnh phúc. Phenylethylamine là thành phần thường có mặt trong chocolate, nó được coi là một chất kích thích tâm lý, giúp con người thăng hoa trong hoạt động tình dục. Đây chính là hợp chất để tạo ra dopamine – trung tâm khoái cảm trong não, thường xuất hiện khi con người đạt đỉnh “cực khoái” trong hoạt động tình dục.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng