Cải thiện chứng nhớ nhớ quên quên bằng các loại thực phẩm tự nhiên

Sau sinh rất nhiều chị em mắc phải chứng nhớ nhớ quên quên

Cách hiệu quả để tăng cường trí nhớ

Về già dễ mất trí nếu thường xuyên bị tụt huyết áp

10 loại gia vị và thảo mộc tốt cho não

Cách hạn chế suy giảm trí nhớ khi mãn kinh

Cá hồi

Cá hồi giàu protein và acid béo omega-3, vitamin D, C lành mạnh được coi là chìa khóa cho sức khỏe não bộ. Chúng giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ ở người già và nguy cơ đột quỵ cũng như sự suy giảm tinh thần. Hãy ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần để cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, trước khi ăn cá hồi, bạn nên cẩn thận chọn kỹ nguồn gốc cá.

Đu đủ

Đu đủ giúp tăng cường tí nhớ cho chị em sau sinh

Không chỉ giàu vitamin, đu đủ còn là một thực phẩm hỗ trợ cải thiện hoạt động của nhiều chức năng trong cơ thể, nhất là trong lĩnh vực tim mạchung thư. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, hồi phục gan, tăng sức đề kháng và tốt cho trí não.

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và các khoáng tố. Chuối rất thích hợp cho người bệnh tim mạch, tăng huyết áp... Ngay khi mỏi mệt, gặp lúc đường huyết hạ thấp, chỉ cần một quả chuối là xong. Chuối vừa gây hiệu quả an thần nhẹ nhàng dựa trên cơ chế thư giãn, vừa thúc đẩy chức năng tư duy theo chiều hướng lạc quan yêu đời. Các thầy thuốc khuyên người dân mỗi ngày ăn hai quả chuối giúp cải thiện đáng kể thể chất của từng người.

Dâu tây

Cải thiện chứng nhớ nhớ quên quên chị em nên bổ sung dâu tây

Dâu tây có các chất dinh dưỡng, yếu tố vi lượng, khoáng chất và vitamin rất cao nên tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, tăng trí nhớ và sinh lực, cải thiện tuần hoàn não và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Có thể ăn tươi hoặc ở dạng sinh tố dâu và sữa, mỗi ngày 300 - 500gr sẽ rất tốt cho cơ thể

Táo

Táo có chứa hàm lượng quercetin cao, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ nhớ và bộ não, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ cho nhiều bệnh ung thư. Táo cũng được gọi là “quả trí tuệ” và đã được chọn làm thức ăn cho các nhà du hành vũ trụ, để có tinh thần lạc quan tin tưởng.

Ngoài ra để cải thiện chứng nhớ nhớ quên quên chị em cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

- Áp dụng những bài tập, rèn luyện khả năng ghi nhớ cho não như trò chơi ghép chữ, giải câu đố, và ghi nhớ… sẽ có tác dụng cải thiện đáng kể bệnh đãng trí sau sinh.

- Nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn tránh những việc căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bạn đang gặp áp lực về việc chăm con và mất ngủ nên nhờ người thân giúp đỡ để có thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

- Sau sinh, bạn tuyệt đối không được uống cà phê và sử dụng các chất kích thích khác sẽ gây hại cho sức khỏe bộ não của bạn.

- Thay vì tìm đến những thực phẩm chức năng giúp cải thiện trí nhớ, bạn nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân đối, đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tuyệt đối không kiêng khem quá mức. Ưu tiên những thực phẩm tốt cho não bộ như: Trứng gà, táo xanh, trứng cá muối, đu đủ, dâu tây, chuối...

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp