Cải lão hoàn đồng bằng tái lập trình tế bào

Lập trình tế bào có thể mở ra hy vọng trẻ hóa cho con người

13 cách xóa nếp nhăn, cấp cứu làn da già nua và lão hóa

Glutathione - dưỡng chất làm trắng và chống lão hóa da cực mạnh

Tăng chức năng vùng dưới đồi giúp chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ

Vũ khí chống lão hóa da được các bác sỹ da liễu hàng đầu tiết lộ

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Sinh học Salk, California, Mỹ phát triển thành công một liệu pháp gene phức tạp giúp trẻ hóa tế bào da người trong phòng thí nghiệm, Express hôm 15/12 đưa tin. Họ tin đây là bước đầu để tìm ra phương pháp giúp kiểm soát các dấu hiệu lão hóa như da nhăn, tóc bạc hay đau mỏi xương.  

Mô cơ chuột trước và sau khi trẻ hóa. Ảnh: Salk Institute. 

"Nhiều người cho rằng lão hóa là quá trình không thể thay đổi. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho kết quả ngược lại. Phương pháp của chúng tôi là tái lập trình tế bào, tức là trẻ hóa tế bào trở về trạng thái ban đầu", giáo sư Juan Carlos Izpisua Belmone, tới từ Viện nghiên cứu Sinh học Salk, cho biết.

Các thí nghiệm trên chuột mắc bệnh lão hóa sớm đem đến kết quả khả quan với việc tuổi thọ của chúng được kéo dài. Nếu phương pháp này có thể sử dụng trên con người trong tương lai, nó sẽ giúp tuổi thọ trung bình của chúng ta tăng 30% so với hiện tại.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết nghiên cứu đang trong giai đoạn đầu và có thể mất thêm 10 năm trước khi đưa vào thử nghiệm lâm sàng.  

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất