Cách đuổi muỗi ra khỏi nhà đơn giản không cần dùng hóa chất

Chỉ cần thực hiện những biện pháp tự nhiên dưới đây muỗi sẽ tự động tránh xa bạn

Theo chân máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết tại Hà Nội

Video: Cách xử lý các dụng cụ chứa nước có bọ gậy để ngừa sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội: 12 quận huyện đang báo động đỏ!

Những điều cần biết về loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết

Ngoài các biện pháp tích cực như phun thuốc diệt muỗi, thì áp dụng các biện pháp tự nhiên như dưới đây cũng sẽ giúp bạn xua đuổi muỗi và không bị muỗi đốt.

Đốt vỏ cam, chanh       

Vỏ cam, chanh có tinh dầu mà muỗi ghét. Bạn có thể đem vỏ cam, chanh phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều muỗi và đốt. Hương thơm từ tinh dầu cam, chanh sẽ giúp xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, đồng thời nhà bạn cũng sẽ thơm hơn.

Cây sả

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng. Có 2 cách để bạn áp dụng sả: Dùng tinh dầu sả hoặc trồng sả. 

- Dùng tinh dầu sả: Cho vài giọt tinh dầu sả vào đèn xông tinh dầu, mùi thơm bốc lên khắp phòng sẽ giúp muỗi tránh xa. Hoặc nhỏ tinh dầu sả vào nước lau sàn rồi lau nhà hay nhỏ 1, 2 giọt tinh dầu sả nguyên chất lên quần áo cũng tốt. 

Đốt tinh dầu sả giúp xua đuổi muỗi

- Trồng sả: Sả mua về cắt bỏ phần ngọn sao cho chỉ để lại một đoạn dài khoảng 10cm tính từ gốc. Ngâm một phần gốc sả vào nước và để ở nơi nhiều nắng. Sau 2 ngày, sả bắt đầu ra rễ và đâm chồi. Chú ý thay nước hàng ngày để tránh thối rễ, úng củ. Sau 2 - 3 tuần có thể trồng sả ra đất quanh nhà. Mùi sả sẽ giúp muỗi tránh xa nhà bạn.

Cây bạc hà

Bạc hà là loại thảo dược an toàn và cực kỳ hữu dụng trong việc xua đuổi muỗi và côn trùng

Dùng những bó bạc hà nhỏ để trên bàn ăn, bệ bếp, cửa sổ và những nơi có nhiều muỗi sẽ giúp xua đuổi muỗi trong vòng 1, 2 ngày sau đó bạn hãy thay bằng những bó bạc hà mới. Hoặc bạn hãy tạo ra một "hàng rào" chống muỗi bằng cách sử dụng những chậu nhỏ trồng cây bạc hà rồi đặt ở ngoài ban công, cửa sổ.

Cây hương thảo

Loại cây này không những giúp lọc không khí, thơm nhà mà còn có thể xua đuổi muỗi và côn trùng. 

Cây hương thảo là một phương pháp tự nhiên để chống lại muỗi

Bạn nên mua vài chậu cây hương thảo đặt trong nhà, hoặc dùng tinh dầu hương thảo để xông hay nhỏ vài giọt lên gối, chăn, quần áo cũng giúp xua đuổi muỗi. 

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu: Chỉ dùng tinh dầu nguyên chất, không bôi trực tiếp tinh dầu lên da, tránh kích ứng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp