Sai lầm nhiều người thường gặp khi uống sữa

Không phải ai cũng biết uống sữa đúng cách

Uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Bà bầu uống sữa tươi hay sữa bầu sẽ tốt hơn?

Hiểm họa khôn lường khi uống sữa thô chưa tiệt trùng

Uống sữa tách béo có tốt cho sức khỏe?

Không nên uống sữa nếu bị ho

Nhiều người nghĩ không nên uống sữa khi bị ho, cảm lạnh nhưng trên thực tế uống sữa khi ho không gây hại gì cho người bệnh. Thậm chí các chất dinh dưỡng có trong sữa còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch của người bệnh.

Khi bị ốm bạn nên uống thêm sữa để bổ sung năng lượng cho cơ thể

Không uống sữa sau khi ăn cay 

Thực tế thì nếu bạn uống sữa ngay sau khi ăn cay thì nó có thể gây cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, uống nửa cốc sữa loãng sau khi ăn cay 30 phút lại có lợi cho hệ tiêu hóa, sữa sẽ giúp dạ dày giảm tiết acid và tăng khả năng tiêu hóa.

Tránh uống sữa nếu dùng kháng sinh

Không nên dùng sữa để uống thuốc kháng sinh, tuy nhiên bạn vẫn có uống sữa trước và sau khi dùng thuốc kháng sinh khoảng 2 tiếng, vì sữa không cản trở sự hấp thu thuốc và không làm giảm hiệu quả của thuốc. Hơn nữa, sữa giàu protein giúp tăng khả miễn dịch của bạn, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng hiệu quả hơn.

Không nên dùng sữa để uống thuốc

Uống sữa sau khi ăn cá gây ra những đốm trắng trên da

Trên thực tế, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy sữa kết hợp với cá không tốt cho da. Bạn vẫn có thể uống sữa sau khi ăn cá nhưng tránh uống sữa ngay sau khi ăn các món cá được chế biến cay vì nó có thể dẫn đến chứng khó tiêu hoặc trào ngược acid.

Uống sữa sau khi ăn cá không ảnh hưởng đến da như nhiều người vẫn nghĩ

Đừng uống sữa nếu bị trào ngược acid 

Sự thật thì sữa là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để giảm ợ nóng và trào ngược acid. Bạn nên uống một ly sữa sau bữa ăn để trung hòa acid dư thừa trong cơ thể. Lưu ý: Không nên uống sữa lúc mới ngủ dậy hay lúc đang đói bụng. 

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng