Tự làm thuốc giảm đau khớp gối nhanh chóng

Cách tự nhiên giúp giảm đau khớp gối, đau đầu gối

5 cách đơn giản giúp giảm đau đầu gối hiệu quả

10 cách giảm đau đầu gối

Cách đối phó với tình trạng đau khớp mùa mưa

Chanh và dầu vừng giúp loại bỏ cơn đau khớp gối

Đau khớp gối dẫn đến khó khăn khi vận động. Thậm chí, nhiều người bị đau khớp gối còn không thể đi bộ được. Một số nguyên nhân gây đau khớp gối có thể là lão hóa, mật độ xương thấp, loãng xương, chế độ ăn uống không lành mạnh, ít tập thể dục, mỡ thừa, chấn thương, nhiễm trùng dây chằng...

Để giảm đau khớp gối, nhiều người lựa chọn sử dụng các loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí làm phá hủy nội tạng của bạn. Vì vậy, bạn nên thử áp dụng phương thuốc giảm đau hiệu quả từ 3 thành phần gồm: Hạt lanh, hạt bí ngô và nho khô.

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa hạt lanh, 1 thìa hạt bí ngô, 1 thìa nho khô lại với nhau (hạt lanh và hạt bí ngô nên được rang chín trước khi sử dụng) rồi thêm một chút mật ong vào hỗn hợp này. Trộn đều các thành phần và ăn 1 lần/ngày. Áp dụng phương pháp này liên tục trong 15 ngày sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các cơn đau khớp gối.

Cả hạt lanh và hạt bí ngô đều chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể làm giảm viêm cơ và gân trong vùng khớp. Nho khô có chứa các enzyme có khả năng kích thích sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh trong cơ thể và làm tăng lưu lượng máu đến khớp gối, từ đó làm giảm đau.

Cùng với việc sử dụng phương pháp điều trị tự nhiên này, bạn cũng cần kết hợp với các bài tập giảm đau đầu gối và thực hiện các hoạt động massage khớp gối thường xuyên. Phương pháp tự chế này khi được sử dụng thường xuyên sẽ giúp giảm đau khớp gối hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cơn đau khớp trở nên dữ dội thì bạn cần phải đi khám bác sỹ để được xác định nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp