Mẹo chống ngạt mũi vào mùa Đông không cần dùng thuốc

Ngạt mũi khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu

Hết cảm cúm, ngạt mũi trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

Video: Bạn có đang xì mũi đúng cách?

3 cách rửa mũi, hút mũi cho bé yêu

6 cách làm hết ngạt mũi, dễ thở ngay tức khắc

Nước chanh và mật ong

Dùng 1 thìa mật ong và vài giọt chanh tươi cho vào một cốc nước ấm. Khấy đều và uống hàng ngày. Mật ong và chanh có khả năng làm giảm tắc mũi giúp mũi họng khỏe mạnh và giảm ho rất hiệu quả.

Nhỏ nước muối sinh lý

Nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày, nó giúp kháng khuẩn, làm loãng dịch nhầy trong mũi và làm thông đường thở, giúp bạn dễ chịu hơn. Tuy nhiên, khi mũi không bị ngạt bạn cũng có thể nhỏ nước muối sinh lý đều đặn 1 - 2 lần/ngày để kháng khuẩn và phòng ngừa bệnh.

Nước muối sinh lý giúp thông đường thở nhanh chóng

Hoặc bạn có thể tự pha chế nước muối bằng cách hòa 1 thìa cà phê muối với hai cốc nước nóng. Đưa dung dịch lên sát mũi, hít thật mạnh sau đó thở ra. Thực hiện 1 - 2 lần mỗi ngày.

Bấm huyệt

Dùng ngón trỏ và ngón giữa day bấm nhẹ vào huyệt nghinh hương hai bên cánh mũi khoảng 2 - 3 phút. Phương pháp này sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể cùng một lúc dùng 3 ngón tay bấm vào huyệt nghinh hương và huyệt nhân trung nhiều lần/ngày, nó sẽ làm giảm tình trạng ngạt mũi rất nhiệu quả.

Lưu ý: Khi bấm không nên ấn mạnh tay vì móng tay sẽ làm tổn thương da.

Uống hỗn hợp giấm táo và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng. Hàm lượng kali trong giấm táo có khả năng làm giảm sự hình thành chất nhầy, ngăn ngừa tắc nghẽn mũi. Khi kết hợp hai thành phần này với nhau sẽ giúp ngăn ngừa ngạt mũi hiệu quả.

Giấm táo và mật ong ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mũi

Sử dụng 2 thìa giấm táo và 1 thìa mật ong cho vào một cốc nước ấm. Khuấy đều cho tan và uống hàng ngày. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này 2 - 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Hành tây + hành tím + tỏi

Bóc vỏ, băm nhỏ các nguyên liệu và trộn đều với nhau. Cho hỗn hợp vào chiếc khăn mỏng, để gần mũi và ngửi. Phương pháp này sẽ giúp mũi nhanh hết ngạt.

Hành tây và hành tím có vị cay, mùi hăng nồng, tính ấm, có tác dụng trị ngạt mũi rất hiệu quả. Còn các hoạt chất có tính kháng virus và kháng nấm của tỏi giúp ngăn ngừa nhiễm trùng gây tắc nghẽn đường hô hấp.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp