5 cách đơn giản làm giảm táo bón ở người lớn hiệu quả

Cách trị táo bón ở người lớn hiệu quả và nhanh chóng

Trải nghiệm của ông bố chăm con táo bón

5 loại nước giúp trẻ thanh nhiệt, chống táo bón

5 biện pháp khắc phục táo bón an toàn cho phụ nữ mang thai

Làm sao khắc phục tình trạng táo bón cho người bệnh Parkinson?

Hạt rau mùi

Lấy 2 thìa hạt rau mùi, 1 cốc nước ấm và một ít hạt tiêu. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và đun sôi trong vài phút. Để nguội rồi uống nước này 1 - 2 lần/ngày để nhanh chóng giải quyết tình trạng táo bón ở người lớn.

Hạt lanh

Lấy 2 thìa bột hạt lanh rồi trộn với 1 cốc sữa chua và dùng nó vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ vào ban đêm. Áp dụng phương pháp này thường xuyên và đều đặn cho đến khi các triệu chứng táo bón giảm dần.

Mật ong với nước ấm

Lấy một thìa mật ong rồi hòa vào 1 cốc nước ấm. Bạn cũng có thể thêm vào 1 thìa nước chanh để tăng thêm hương vị. Uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp bạn nhanh chóng điều trị táo bón hiệu quả.

Các loại hạt

Ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó và hồ trăn... sẽ giúp kích thích nhu động ruột, từ đó ngăn ngừa táo bón. Đây là những thực phẩm hàng đầu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để luôn khỏe mạnh.

Nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra táo bón. Chính vì thế, việc uống đủ nước mỗi ngày là điều rất quan trọng để tăng nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên uống khoảng 8 - 10 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa