Hướng dẫn sử dụng trà gừng trị táo bón cho trẻ hiệu quả

Uống trà gừng có thể giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón

Điều trị táo bón ở trẻ em đúng cách

Táo bón ở trẻ nhỏ - Nguyên nhân và cách khắc phục

5 bài thuốc dân gian giúp trị táo bón ở trẻ

5 cách đơn giản làm giảm táo bón ở người lớn hiệu quả

Trà gừng và táo bón

Y học cổ truyền từ lâu đã khuyến cáo có thể sử dụng trà gừng để điều trị chứng táo bón ở trẻ em. Loại trà này có tác dụng nhuận tràng nhẹ và thường được sử dụng để thúc đẩy hoạt động của ruột. Ngoài ra, theo Trung tâm Memorial Sloan-Kettering Cancer, trà gừng còn hoạt động như một chất giúp kích thích cảm giác thèm ăn, tăng cường hoạt động của dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa.

Cách sử dụng

Theo cuốn sách “Chữa bệnh bằng Thảo dược” - Prescription for Herbal Healing của tác giả Phyllis Balch có hướng dẫn cách sử dụng trà gừng để trị táo bón như sau:

Bạn hãy lấy khoảng 1gr bột gừng (tương đương với 2 thìa cà phê) hoặc dùng 1 củ gừng tươi nghiền nhỏ cho vào một cốc nước sôi để pha trà gừng. Uống trà gừng 2 – 3 lần/ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của táo bón. Tuy nhiên, bác sỹ cũng có thể điều chỉnh liều lượng tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn.

Lưu ý

- Những người bị đái tháo đường được khuyến cáo là không nên uống trà gừng, vì nó có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu các loại thuốc điều trị bệnh. Bên cạnh đó, việc sử dụng trà gừng đối với phụ nữ mang thai cũng nên được cân nhắc, tốt nhất nên có sự chỉ định hoặc giám sát của bác sỹ. 

- Gừng có thể làm loãng máu, vì vậy nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu như: Aspirin hay warfarin thì không nên uống loại trà này. 

- Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày là một trong những điều thiết yếu để phòng ngừa và làm giảm tình trạng táo bón cho trẻ. Tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh và hoa quả, giảm lượng tiêu thụ thịt và khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất để thúc đẩy nhu động ruột. 

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ.

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ