6 cách đơn giản đánh bay sỏi thận khỏi cơ thể

Sỏi thận là bệnh lý thường gặp với tỷ lệ tái phát cao.

Uống nước cam không đúng cách trẻ dễ bị sỏi thận

Uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ sỏi thận

Uống nhiều bột sắn dây có gây sỏi thận không?

Những nguyên nhân làm tăng nguy cơ sỏi thận

Sỏi thận là sự tích tụ của các khoáng chất và muối acid. Sỏi thận to và không được loại bỏ có khả năng làm tắc đường niệu. Phẫu thuật không phải là cách duy nhất loại bỏ sỏi thận. Một số cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ sỏi thận khi chúng còn bé.

Ung nhiu nước

Đây là một trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả để điều trị sỏi thận. Uống nhiều nước giúp thải các hạt sỏi trong thận ra ngoài dễ dàng hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

Người bị sỏi thận nên uống thật nhiều nước

Nước chanh và dầu olive

Uống hỗn hợp nước chanh và dầu olive mỗi ngày là phương pháp hiệu quả để điều trị sỏi thận. Chỉ cần trộn khoảng 60ml nước cốt chanh với 60ml dầu olive và uống nó. Ngoài ra, bạn cần uống 240ml đến 360ml nước mỗi ngày. Đây là cách điều trị hiệu quả để làm tan và thải các hạt sỏi ra ngoài.

Giấm táo và nước chanh
Giấm táo kết hợp với nước chanh là biện pháp điều trị sỏi thận hiệu quả. Tính chất acid của giấm táo và nước chanh giúp phá vỡ sỏi và đẩy chúng ra ngoài. Giấm táo giúp giảm kích thước của sỏi thận và ngăn ngừa sự tái phát của sỏi thận khi bạn đã chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, cần khám để xác định bạn không có bệnh liên quan đến dạ dày khi sử dụng giấm táo và nước chanh.

Nhờ thành phần acid tự nhiên giấm táo giúp loại bỏ sỏi thận

Trà cây tầm ma

Trà cây tầm ma là một loại thuốc lợi tiểu mạnh. Uống từ 2 – 3 tách trà trầm ma mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ các khoáng chất và chất độc ra khỏi cơ thể. Trà cây tầm ma cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi mới trong thận.

Đậu thận đỏ

Loại đậu này có hình dáng giống quả thận, thường được sử dụng chủ yếu để trị sỏi thận. Đậu thận (đậu tây) là thực phẩm giàu chất xơ, protein, vitamin và các khoáng chất. Đậu thận  vai trò quan trọng trong việc thanh lọc các độc tố trong máu. Hãy ninh đậu thận trong nước cho đến khi mềm và ăn chúng hàng ngày. Nước đậu thận giúp xoa dịu cơn đau do sỏi thận khá hiệu quả.

Uống nước đậu thận giúp trị sỏi thận hiệu quả

Rau quả giàu chất xơ

Sỏi thận có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn các loại rau quả giàu chất xơ. Ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, cần tây là một số các loại rau quả giàu chất xơ. Đây là một trong những biện pháp đơn giản khắc phục sỏi thận tại nhà.  

Ngoài một số cách kể trên, người bệnh sỏi thận có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi, hỗ trợ điều trị và đánh tan sỏi thận, lợi tiểu, thông mật... Tuy nhiên, người bệnh cần tìm hiểu kỹ thông tin về các sản phẩm cũng như tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng các loại sản phẩm này.

Nếu sỏi thận có kích thước rất lớn, ngăn cản dòng chảy của nước tiểu ra khỏi thận hoặc gây ra các vấn đề khác như chảy máu nghiêm trọng thì người bệnh nên đến bệnh viện để mổ sỏi thận. Tránh điều trị tại nhà khiến bệnh nặng lên và trở thành suy thận.
Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu