Các biện pháp tự nhiên giúp xử lý sâu răng ngay tại nhà

Sâu răng nếu không được điều trị sớm có thể gây viêm tuỷ răng, viêm quanh cuống răng

Thực hư uống rượu vang đỏ để chống sâu răng

Tại sao dầu dừa lại tốt cho răng của bạn?

5 mối nguy hiểm tiềm ẩn từ bệnh nha chu

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì để không bị sâu răng, loét miệng?

Tìm hiểu ngay những cách giảm sâu răng hiệu quả ngay tại nhà bằng các biện pháp tự nhiên dưới đây:

Đinh hương

Đinh hương chứa các hợp chất chống viêm, giảm đau và kháng khuẩn được sử dụng nhiều trong việc điều trị/hỗ trợ điều trị các vấn đề về nha khoa, bao gồm cả sâu răng. Nó có tác dụng giảm đau tốt và ngăn ngừa các lỗ sâu răng không lan rộng. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy lấy một nụ đinh hương khô và nhai nát chúng. Sau đó, giữ bã đinh hương dưới lưỡi trong vài phút.

Muối

Muối giúp khử trùng và kháng khuẩn rất tốt. Nó có thể giúp giảm viêm, giảm đau và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Bạn chỉ cần pha 1 thìa cà phê muối với 1 cốc nước ấm rồi ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 1 phút, thực hiện 3 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng đỡ dần.

Tỏi

Tỏi được coi là loại "kháng sinh" tự nhiên và có tính kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, tỏi thường được khuyên dùng trong việc điều trị và ngăn ngừa sâu răng. Hãy nghiền nát 3 - 4 tép tỏi cùng ¼ thìa cà phê đá muối rồi đắp hỗn hợp này lên vùng răng bị sâu và để khoảng 10 phút. Sau đó súc miệng lại thật sạch, thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần.

Cam thảo

Rễ cam thảo có thể giúp cho răng chắc khỏe mạnh và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể sử dụng bột rễ cam thảo khô để đánh răng hàng ngày.

Nghệ

Nhờ tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, nghệ có thể giữ cho nướu khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa và trị sâu răng. Bạn hãy lấy một ít bột nghệ, đắp lên vùng răng bị sâu và ngậm trong một vài phút, sau đó súc miệng sạch.

Lá neem

Lá neem (sầu đâu, xoan Ấn Độ) có chứa các hợp chất kháng khuẩn có thể dễ dàng tiêu diệt các vi khuẩn gây sâu răng. Hãy lấy nước ép lá neem, chà nhẹ lên răng và nướu. Để yên trong vài phút rồi súc miệng sạch. Thực hiện 1 - 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Quả me rừng (Amla)

Quả me rừng hay mắc kham có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp chống lại các vi khuẩn và các ngăn ngừa nhiễm trùng. Để giảm sâu răng bằng quả me rừng, hàng ngày bạn có thể ăn 1 quả me rừng tươi.

Nhục đậu khấu

Chiết xuất hạt nhục đậu khấu có đặc tính chống sâu răng cao vì nó có thể ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây ra nhiều bệnh răng miệng. Bạn chỉ cần lấy một miếng bông, thấm chiết xuất nhục đậu khấu và thoa trực tiếp lên răng.

Cỏ lúa mì

Các tính chất kháng khuẩn trong cỏ lúa mì giúp chống lại sâu răng hiệu quả. Bạn nên uống ½ cốc nước ép cỏ lúa mì hàng ngày khi bụng đói để ngăn ngừa sâu răng.

Dầu tràm trà (Tea tree oil)

Dầu tràm trà có thể giữ cho răng miệng và nướu của bạn luôn khỏe mạnh nhờ có chứa các tính chất kháng khuẩn và chống viêm. Dùng bông thấm vài giọt dầu tràm trà rồi thoa trực tiếp lên răng và nướu, để một lúc rồi súc miệng sạch bằng nước ấm.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp