Bí quyết trị mụn bằng các loại lá cây

Một số loại lá cây từ thiên nhiên có sẵn trong vườn nhà sẽ giúp bạn trị mụn một cách hiệu quả.

Bí quyết trị mụn đón Tết giúp da tươi tắn

Các biện pháp trị mụn trứng cá trên cơ thể

Vị trí mụn trên mặt nói lên điều gì về sức khỏe?

Trị mụn nhanh chóng hiệu quả nhất bằng những cách tự nhiên

Trị mụn bằng lá bạc hà

Là một loại lá có tính kháng khuẩn, khử trùng tốt, lá bạc hà giúp làm sạch da và có tác dụng làm mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị mụn. Nó cũng có thể dùng để trị các vết cắn của côn trùng như muỗi.

Nghiền nhuyễn 10gr lá bạc hà sau đó đắp lên mặt, để trong khoảng 5-10 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Có thể áp dụng một tuần 2 - 3 lần mà không gây kích ứng. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng những nốt mụn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ lặn đi và không có cơ hội tái phát lần nữa.

Lá sen

Lá sen giúp làm lành và sẹp mụn

Lá sen có mùi thơm dịu nhẹ, vị lá chát, tính mát bình có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, kháng viêm rất tốt. Ngoài công dụng chữa bệnh mất ngủ, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, huyết áp, giúp giảm cân,… lá sen còn có công dụng trị mụn mủ rất hiệu quả .

Bạn dùng cuống lá sen sắc lấy nước đặc, rồi dùng nước đó thoa, rửa nơi bị mụn. Hoặc bạn có thể lấy lá sen rửa sạch, giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có mụn. Đắp 1 lần/ngày và duy trì thường xuyên các vết mụn sẽ se lại và sẹp xuống nhanh chóng.

Lá dâu tằm

Theo đông y, lá dâu không mùi, vị nhạt, ngọt đắng, tính mát. Có tác dụng mát gan rất tốt trong việc điều trị mụn

Lấy 100gr lá dâu tằm vừa ( không quá già ). Rửa sạch, đun lấy nước uống. Hoặc giã nát đắp lên mặt 20 - 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Các tinh chất có trong lá dâu tằm sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da căng mịn và sáng bóng hơn. Nên kiên trì đắp mặt nạ này 2-3 lần/tuần trong một thời gian, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Lá sài đất

Sài đất đẩy lùi tình trạng mụn phát triển

Với tính năng giải độc, lá sài đất giúp hỗ trợ hoạt động của gan và thận. Nhờ đó, việc đào thải các độc tố (nguyên nhân gây mụn trứng cá) ra khỏi cơ thể diễn ra hiệu quả và có tính triệt để hơn. Mặt khác, lá sài đất được coi như một loại thuốc kháng sinh hiệu quả với khả năng kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nhờ đó, da bị mụn được đẩy lùi.

Chỉ cần dùng 100gr sài đất tươi sắc với nước thêm ít đường chia hai lần uống trong ngày. Hoặc bạn có thể dùng 100gr sài đất tươi giã nhỏ hòa với 200ml nước đun sôi để nguội, thêm ít muối, lọc uống hai lần mỗi ngày.

Trị mụn bằng lá trà xanh

Trà xanh có tính mát, giúp giải độc cho cơ thể rất tốt. Bởi thế, sử dụng trà xanh để trị mụn trứng cá sẽ cho hiệu quả vô cùng bất ngờ. Cách thực hiện khá là đơn giản, bạn chỉ cần cho lá trà xanh vào đun sôi với nước rồi để nguội. Mỗi buổi sáng và tối đem pha với nước ấm để rửa mặt sẽ giúp da giảm nhờn, khô nhân mụn, đánh bay mụn cám nhanh chóng. Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da rất hiệu quả, chất oxy hóa trong nước trà xanh giúp da kháng khuẩn, chống viêm nên ngừa mụn và trị mụn, lỗ chân lông se khít lại và mịn màng hơn hẳn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp