Giải pháp trị gàu mà không cần gội đầu quá nhiều

Cách trị gàu hiệu quả, tự nhiên mà không cần gội đầu

Dầu thầu dầu: Đẹp da, tóc mọc, lông mày đậm

Trị gàu hiệu quả với những nguyên liệu dễ tìm

Trị gàu có đơn giản?

Mẹo trị gàu đơn giản

Giảm stress, căng thẳng

Kích ứng da thường gây ra sự trầm cảm, lo âu và ngược lại, strees, căng thẳng có thể làm tình trạng gàu tồi tệ hơn. Vì trên da đầu có các đuôi dây thần kinh, khi bạn stress sẽ kích thích mạnh mẽ lên da đầu, tăng sản xuất hormone. Các chất nhờn trên da đầu vì thế cũng sinh ra nhiều hơn bình thường. Những lúc này, giảm stress là cách trị gàu hiệu quả nhất. Bạn có thể tập yoga, tập thể dục, đi bộ hay khuếch tán tinh dầu hoa oải hương để đầu óc thư thái, cơ bắp thư giãn và giảm stress hiệu quả.

Tránh để da đầu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Khi ra đường hãy đội mũ hoặc có các cách che chắn sao cho tóc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ, khói, bụi, nhiệt độ cao cũng khiến da đầu bẩn, ngứa, khô và dẫn đến gàu.

Tránh ngồi lâu trong phòng quá khô

Gàu có xu hướng tăng cao vào mùa đông, giảm vào mùa hạ do ảnh hưởng của độ ẩm không khí và sự thông thoáng trên da đầu. Không khí khô có thể hoạt động như một chất kích thích và gây ra kích ứng da đầu.

Nếu có điều kiện, hãy đầu tư một chiếc máy tạo độ ẩm hoặc máy phun sương để giúp không khí trong phòng luôn duy trì độ ẩm nhất định, từ đó hỗ trợ trị gàu hiệu quả hơn.

Giữ vệ sinh mũ che nắng, mũ bảo hiểm, lược chải đầu…

Đây đều là những vật dụng tiếp xúc với da đầu thường xuyên nhưng lại ít khi được vệ sinh sạch sẽ.

Theo khảo sát của Bệnh viện Da liễu Trung ương thực hiện trên 1.000 người dân, có tới 54% người đội mũ bảo hiểm bị gàu, ngứa, rụng tóc. Các chuyên gia cho biết, mũ che nắng, mũ bảo hiểm hấp thụ nhiều chất bã nhờn và mồ hôi từ da đầu. Việc đội nón, mũ bảo hiểm “bẩn” mỗi ngày càng khiến gàu và nấm da phát triển mạnh. Vì vậy, hãy giặt mũ, rửa lược và phơi nắng ít nhất 1 tuần/lần để bảo vệ da đầu của bạn.

Massage vùng da đầu

Massage vùng da đầu giúp lưu thông máu tốt và giảm gàu. Chỉ cần vài phút mỗi ngày có thể giúp thư giãn và hồi phục vùng da đầu. Nếu da đầu bạn dễ bị kích ứng hay mắc eczema thì chỉ nên massage mỗi tuần một lần.

Hãy dùng 10 đầu ngón tay xoa theo vòng tròn từ vùng thái dương một cách nhẹ nhàng nhưng có dùng lực ấn. Không nên chà hay xoa tóc vào nhau, quá trình massage phải gần như không gây tiếng động để giảm thiểu những tổn thương nếu có. Tiếp tục xoa ngược lên vùng tóc trên trán và di chuyển dần về phía đỉnh đầu, kết thúc ở phần da cổ. Có thể massage da đầu với dầu olive, dầu vừng nguyên chất hoặc trộn cùng bột quả hạnh nhân rồi dùng khăn ấm ủ tóc trong vài phút. Da đầu đủ độ ẩm sẽ hạn chế bị gàu.

Không gãi đầu quá mạnh

Khi bị gàu sẽ tạo cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu, chính vì thế nhiều người thường đưa tay lên gãi. Dù lúc đó có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu, nhưng chính móng tay sẽ gây tổn thương cho da đầu và làm cho tình trạng gàu trở nên tồi tệ hơn.

Uống đủ 2 lít nước

Kể cả mùa đông rét căm căm và bạn ngại uống nước tới mức nào thì cũng nên nạp cho mình ít nhất 2 lít nước mỗi ngày (nước lọc, sữa, nước canh, nước ép hoa quả). Chính vì bạn lười uống nước nên da trở nên khô tróc, da đầu vì vậy cũng dễ ngứa ngáy, tạo gàu hơn.

Hãy tham khảo cách làm sao uống nước dễ dàng nhất tại đây.

Omega-3

Thêm các thực phẩm bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn từ cá hồi, cá ngừ, hạt chia, dầu cá và các sản phẩm thực phẩm chức năng. Omega-3 có thể giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn từ bên trong, do đó có thể làm giảm gàu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp