Cách xử lý mụn đầu đen trong tai đơn giản nhất

Mụn đầu đen trong tai có thể bị viêm nhiễm, trở nên sưng và đau đớn

Muốn loại mụn đầu đen vùng chữ T phải làm như thế nào?

5 loại mặt nạ giúp trị mụn đầu đen và chăm sóc da hiệu quả

5 cách "đánh bay" mụn đầu đen nhanh và hiệu quả

Hạn chế mụn đầu đen với nguyên liệu từ thiên nhiên

1. Chườm ấm

Chườm ấm giúp mở rộng các lỗ chân lông bị tắc để loại bỏ dầu dư thừa, các tế bào da chết và các tạp chất. Nó cũng giúp làm giảm đau do mụn đầu đen gây ra.

Cách làm: Ngâm khăn sạch vào nước ấm và vắt nước thừa; Đắp khăn ấm lên tai trong 5 phút; Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch tai; Áp dụng 2 lần mỗi ngày, trong vài ngày.

2. Cây nặn mụn đầu đen

Đây là cách nhanh nhất để loại bỏ mụn mọc trong tai. Công cụ này rất dễ tìm trên thị trường và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó sẽ gây đau và viêm nhiễm nếu bạn áp dụng không đúng cách.

Cách làm: Đắp khăn ấm lên tai để lỗ chân lông giãn nở; Khử trùng cây nặn mụn bằng cồn y tế; Đặt đầu của cây nặn mụn lên trên mụn đầu đen và ấn nhẹ để lấy nhân mụn; Cuối cùng, rửa vùng da vừa nặn mụn bằng nước ấm và thoa kem chống nhiễm trùng lên.

3. Nước cây phỉ (witch hazel)

Nước cây phỉ có tính chất làm se và sát khuẩn rất thích hợp cho việc điều trị mụn đầu đen trong tai. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng.

Cách làm: Ngâm một miếng bông vào nước cây phỉ rồi thoa vào vùng tai có mụn; Để dung dịch tự khô rồi lau sạch bằng khăn ấm; Áp dụng 2 lần mỗi ngày, trong vài ngày.

4. Baking soda

Đây là một chất tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp làm sạch các tạp chất như bụi bẩn và vi khuẩn khỏi da. Nó cũng giúp loại bỏ dầu dư thừa, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH của da.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với ½ thìa cà phê nước; Thoa hỗn hợp này vào vùng da bị mụn, để yên trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm; Áp dụng 1 lần mỗi ngày, trong vài ngày.

5. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có chứa nhiều acid citric, giúp làm sạch da bằng cách loại bỏ dầu thừa và các tế bào da chết. Nó cũng là chất làm se tự nhiên, giúp loại bỏ mụn đầu đen trong tai và làm se khít các lỗ chân lông để ngăn ngừa tái phát mụn.

Cách làm: Pha loãng 1 thìa cà phê nước cốt chanh với ½ thìa cà phê nước; Nhúng một miếng bông vào dung dịch này rồi áp lên vùng mụn đầu đen trong tai; Để dung dịch tự khô rồi lau sạch bằng khăn ấm; Áp dụng 2 lần mỗi ngày, trong vài ngày.

6. Benzoyl Peroxit

Kem hoặc chất tẩy rửa benzoyl peroxit được bán rất nhiều ngoài thị trường. Nó giúp thu nhỏ và làm sạch lỗ chân lông. Điều này giúp loại bỏ mụn đầu đen trong tai và ngăn ngừa mụn tái phát.

Cách làm 1: Áp dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa có chứa benzoyl peroxide lên vùng bị ảnh hưởng; Sử dụng một ngón tay sạch, massage benzoyl peroxide lên vùng bị mụn đầu đen cũng như vùng da xung quanh trong vài phút; Sau đó, rửa sạch tai bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên da; Áp dụng 2 lần mỗi ngày.

Cách làm 2: Sử dụng miếng bông sạch để thấm một ít benzoyl peroxide thoa lên mụn đầu đen, để yên trong 3 - 4 giờ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm; Áp dụng 2 lần mỗi ngày.

7. Cồn y tế

Cồn y tế (cồn isopropyl hay rubbing alcohol) giúp tiêu diệt vi khuẩn có thể lây nhiễm vào đầu đen.

Cách làm: Ngâm một miếng bông vào dung dịch cồn y tế rồi đặt vào trong tai (không đặt quá sâu vào tai trong); Sau 5 phút, rửa sạch khu vực bằng khăn mềm ngâm trong nước ấm; Áp dụng 1 lần mỗi ngày.

8. Dầu cây trà

Dầu cây trà (tea tree oil) có tính chất kháng khuẩn, giúp khử trùng lỗ chân lông bị tắc, làm khô mụn đầu đen nhanh chóng và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Cách làm: Trộn 4 giọt dầu cây trà với 2 thìa cà phê dầu jojoba hoặc nước; Dùng bông thấm vào dung dịch này rồi thoa nhẹ vào mụn đầu đen; Sau 10 ohút, rửa sạch bằng nước ấm.

Biết Tuốt H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu