Cách tránh ngày xấu, chọn ngày đẹp để... giảm cân

Để bắt đầu giảm cân, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp

Ăn rau xanh hay trái cây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn?

5 bài tập vừa giảm cân vừa tốt cho tim mạch

Học cách pha nước trà xanh chanh quế giảm cân

Các phương pháp giảm cân nguy hiểm bạn không nên thử

Ngày đẹp: Ngày bạn cảm thấy sẵn sàng

Theo Amy Stephens - chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại New York (Mỹ), nếu bạn tự tin và chắc chắn về khởi đầu cho quá trình giảm cân của mình, hãy bắt tay thực hiện ngay. Một khi bạn “thức tỉnh” và làm theo cả cảm tính lẫn lý tính, bạn sẽ dễ dàng đạt được mọi thứ đã đề ra.

Ngày đẹp: Sau sinh nhật của bạn

Các chuyên gia gọi đây là “hiệu ứng khởi đầu mới”. Trong một nghiên cứu tới từ Đại học Pennsylvania (Mỹ), các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mọi người có nhiều khả năng hành động dựa trên mục tiêu sức khỏe của họ sau một dấu mốc đặc biệt nào đó, đặc biệt là sinh nhật. Khi bạn đang suy nghĩ về cách bắt đầu một chế độ ăn uống giảm cân, đây chính là thời điểm lý tưởng nhất. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng sau một dấu mốc quan trọng, bạn thường muốn rũ bỏ các sai lầm trong quá khứ để bắt đầu những gì tốt đẹp cho bản thân. Nó giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn để dễ dàng đạt được mục tiêu hướng tới.

Ngày đẹp: Thứ Hai

Cũng giống như sinh nhật, thứ Hai là ngày đầu tiên trong tuần và bạn đã sẵn sàng để có được suy nghĩ nên bắt đầu cái gì đó.

Ngày xấu: Năm mới

Đầu năm là thời điểm của các bữa tiệc, buổi gặp gỡ, liên hoan… Bạn khó có thể áp dụng được một chế độ ăn kiêng chọn vẹn cũng như các thói quen khoa học khác.

Ngày xấu: Khi bạn căng thẳng, bận rộn

Khi cuộc sống trở nên cực kỳ bận rộn và bạn bị bận tâm bởi một việc nào đó (đám cưới, chăm sóc người ốm, có con…) - đây không phải là thời điểm thích hợp để giảm cân. Bạn nên bắt đầu quá trình giảm cân khi tâm lý vững vàng và cơ thể thật sự khỏe mạnh.

Ngày xấu: Thứ Sáu, Bảy và Chủ Nhật

Theo nghiên cứu tới từ Đại học Cornell (Mỹ), những ngày cuối tuần khiến người ta tiêu thụ nhiều calorie hơn vì suy nghĩ xả hơi, tranh thủ hưởng thụ. Đây là thời điểm hoàn toàn không phù hợp để bắt đầu giảm cân.

Ngày xấu: Ngay sau khi nuông chiều bản thân

Trong một nghiên cứu từ năm 2002, các nhà khoa học đã kiểm tra tác động tâm lý của việc lập kế hoạch cho một chế độ ăn uống cho tương lai. Họ phát hiện ra rằng việc lập kế hoạch để ăn kiêng có thể khiến một số người ăn quá nhiều. Bạn có thể đã nghe nói về nó dưới cái tên “hiệu ứng bữa ăn tối cuối cùng”. Tức là, trước ngày bắt đầu ăn kiêng, nhiều người nghĩ rằng nên nuông chiều bản thân một chút và ăn “thả phanh”. Điều đó khiến họ khó có thể ép mình vào một chế độ ăn kham khổ ngay sao đó.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức