Cơ hội giúp chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên HPV và ung thư

Virus HPV nguy hiểm như thế nào?

Ung thư cổ tử cung: 3 dấu hiệu hay bị bỏ qua

Ăn gì để phòng chống ung thư cổ tử cung

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng

Lupus ban đỏ hệ thống và nguy cơ ung thư cổ tử cung

Ngày 6/10/2008, giải Nobel y học 2008 đã được trao cho nhà khoa học Đức Harald zur Hausen (72 tuổi) với công trình phát hiện virus HPV (Virus papilloma ở người/Human Papilloma Virus). Từ đây, nhân loại đã có thể “vạch mặt, chỉ tên” tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Có khoảng 100 loại HPV, trong 40 loại gây bệnh ở cơ quan sinh dục con người, có 15 loại được liệt vào hạng "độc" tạo nguy cơ cho sức khỏe. Hai loại thông thường nhất là HPV-16 và HPV-18 có khả năng nhiễm sâu vào cổ tử cung phụ nữ (3-10%), sau đó làm thay đổi mô tử cung và gây bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra HPV loại độc cũng là nguyên nhân gây ung thư âm đạo, ung thư âm hộ, ung thư hậu môn, ung thư dương vật, ung thư đầu và cổ. Loại ít độc hơn, HPV-6 và HPV-11, có thể gây 90% chứng mụn cóc (mào gà) của cơ quan sinh dục. Loại nhẹ gây chứng mụn cóc ở tay là (HPV-2) và bàn chân là (HPV-1). Tuy nhiên, sau khi nhiễm HPV, cần phải mất ít nhất một thập kỷ (10 năm) để có thể phát triển thành ung thư.

Các bệnh ung thư ở phụ nữ thường gặp nhất ở lứa tuổi 15 - 44. Theo thống kê, mỗi năm, Việt Nam có hơn 5.000 trường hợp phát hiện ung thư cổ tử cung, 11.000 ca ung thư vú mới. Trong đó, hơn 50% trường hợp đã tử vong vì các căn bệnh này. Và với những tiến bộ của y khoa hiện nay, các căn bệnh này hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Phát hiện sớm ung thư có ý nghĩa rất lớn cho điều trị, giảm nhiều gánh nặng về tâm lý, về hạnh phúc gia đình, về chi phí điều trị cho bản thân, ngưới thân và xã hội.

Hội thảo “HPV và ung thư ở phụ nữ” sắp tới sẽ chia sẻ về bản chất nguy hiểm của virus HPV, những yếu tố nguy cơ, biểu hiện, giải pháp điều trị và phòng ngừa các căn bệnh ung thư nguy hiểm này với sự tham gia, chia sẻ của BS. Trần Thị Anh Lan, Trưởng Sản - Phụ khoa, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin.

Thời gian: 9h ngày 4/3/2017.

Địa điểm: Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin - Lầu 9 - Số 10 Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.

Yersin dành tặng 100 vé mời và phần quà cho những khách hàng đăng ký sớm nhất.

Đăng ký tham dự Hội thảo qua: (08) 6680 7117 hoặc [email protected].

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội