Tăng elastin – cách làm đầy nếp nhăn, níu kéo thanh xuân

Tăng cường elastin sẽ giúp làm đầy nếp nhăn, lấy lại vẻ thanh xuân, tươi trẻ

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Cùng với sự lão hóa tự nhiên của cơ thể, khi chúng ta già, hàm lượng protein cũng giảm xuống khoảng 25%. Điều này gây ra các nếp nhăn, da chùng nhão và khô sần. Muốn giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn, bạn buộc phải tăng cường các protein tự nhiên của da.

Hình họa mô phỏng cấu trúc da với các sợi collagen và elastin

Dưới đây là những phương pháp an toàn đã được chứng minh giúp tăng sản xuất elastin trong cơ thể.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tấy tế bào chết là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc da. Bước chăm sóc da này giúp lấy đi các tế bào da chết trên lớp trên cùng của da. Hành động chà xát này cũng kích thích sản xuất elastin mới, giúp làn da trẻ trung hơn.

Vitamin C

Có hai cách để tận dụng vitamin C để kích thích sản xuất elastin: Thoa trực tiếp hoặc qua đường miệng. Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng da chứa vitamin C hoặc huyết thanh để thoa lên da. Những sản phẩm này sẽ giúp lấy đi tế bào da chết và làm trẻ hóa da. Nó cũng bảo vệ bạn khỏi lão hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin C giúp duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc da. Nó cũng bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do.

Tăng cường các loại trái cây và rau củ giàu vitamin C cũng làm tăng mức độ elastin trong cơ thể, điển hình như: Bông cải xanh, kiwi, cam, quýt, các loại quả mọng.

Sự thiếu hụt vitamin C sẽ làm suy yếu các sợi elastin trong da, khiến da chảy xệ, nhăn nheo. Liều lượng vitamin C (acid ascorbic) khuyến cáo mỗi ngày là 500mg.

Protein không mỡ (lean protein)

Cơ thể bạn cần acid amin để kích thích sản xuất collagen và elastin. Acid amin là các phần tử tạo nên protein. Tăng cường protein sẽ giúp bạn cải thiện cấu trúc tế bào da. Bởi vậy, muốn da đẹp, làm đầy nếp nhăn, bạn nên ăn nhiều các loại hạt, đậu phụ, phô mai, thịt gia cầm và cá.

Kem chống nắng

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời xâm nhập và da, phá vỡ collagen và elastin. Bởi vậy, bôi kem chống nắng hàng ngày giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng 50. Bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút, thoa lại sau 2 giờ. Ngoài ra, đội mũ rộng vành, đeo kính râm cũng giúp bảo vệ da rất tốt.

Bôi kem chống nắng hàng ngày giúp bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm

Ăn các loại rau màu xanh đậm 

Bạn có biết các loại rau màu xanh đậm có thể giúp sản xuất elastin? Rau họ cải như cải bó xôi, cải xoăn, bông cải xanh và cải bắp có chứa một chất dinh dưỡng được gọi là lutein. Lutein giúp tăng hydrat hóa da, dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa các nếp nhăn. Lutein cũng tăng cường các tế bào da và cải thiện khả năng tái tạo và sử dụng các protein hiệu quả.

Acid béo omega-3

Chế độ ăn uống giàu acid béo omage-3 giúp làn da luôn trẻ đẹp. Dưỡng chất này tạo môi trường lý tưởng cho việc sản xuất collagen và elastin. Acid béo thiết yếu cũng giúp làm đầy cấu trúc da, xóa nếp nhăn. Những thực phẩm giàu acid béo omega-3 là: Hạt điều, hạt óc chó, quả hạnh, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi…

Anh Nguyễn H+ (Theo Healthydietbase)

Ngoài các biện pháp chăm sóc da trên, phụ nữ hiện đại đừng quên dùng kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược và các hoạt chất như tranexamic acid, stearyl glycyrrhetinate giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da, nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên.

Gợi ý kem dưỡng da giúp tái tạo elastin, ngăn ngừa lão hóa da:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp