Cách sử dụng tinh dầu tía tô đất cho người trầm cảm hay mất trí nhớ

Tinh dầu tía tô đất hay còn được gọi là tinh dầu melissa

Tinh dầu tía tô đất dùng để trị bệnh gì?

5 lợi ích đầy bất ngờ của tía tô đất

Có thể bạn chưa biết liệu pháp hương thơm từ tinh dầu vỏ quýt

Làm đẹp, trị mụn trứng cá hiệu quả từ tinh dầu cam

Tinh dầu tía tô đất được chiết xuất từ lá và hoa của cây tía tô đất (melissa/lemon balm, danh pháp khoa học: Melissa officinalis). Tinh dầu này được sử dụng trong y học cổ truyền và hiện đại để hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe, như: Mất ngủ, lo âu, đau nửa đầu, tăng huyết áp, đái tháo đường, herpes, mất trí nhớ…

Tìm hiểu cách sử dụng tinh dầu tía tô đất ngay trong infographic này:

Lưu ý:

Tinh dầu tía tô đất được coi là loại tinh dầu khá an toàn, nhưng nó có thể tương tác với các loại thuốc nhất định, bao gồm thuốc chống trầm cảm và thuốc hạ huyết áp. Vậy nên, chỉ sử dụng tinh dầu tía tô cho mục đích sức khỏe khi bạn không sử dụng các loại thuốc này. Trước khi sử dụng tinh dầu tía tô đất như một liệu pháp hương thơm điều trị bệnh, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hay chuyên gia sức khỏe.

Đối với nhiều người, tinh dầu tía tô đất có thể gây ra dị ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp. Tốt nhất, hãy pha loãng tinh dầu này với nước hoặc một loại dầu nền (dầu dừa, jojoba hoặc olive) trước khi áp dụng trực tiếp trên da.

Sau khi sử dụng tinh dầu tía tô trên da, chờ ít nhất một giờ mới được ra nắng cũng như tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng tinh dầu tía tô đất.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất