Tinh dầu thì là - liệu pháp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa

Tinh dầu thì là có tác dụng gì? Ăn thì là giảm cân?

Thì là cải thiện hệ tiêu hóa

Hạt thì là – loại thuốc quý trong nhà

Thì là – thảo dược tuyệt vời giúp kiểm soát đái tháo đường

6 lợi ích sức khỏe không tưởng của thì là (P2)

Thì là thuộc họ Hoa tán, dạng thảo sống hàng năm có thân nhẵn cao 60 - 80cm hay hơn, khía rãnh dọc, rễ trụ. Thì là là một loại rau gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn thuần Việt, đặc biệt là các món chế biến từ thuỷ, hải sản để át được đi mùi tanh. Ngoài tác dụng làm gia vị trong ẩm thực, thì là còn có tác dụng làm thuốc.

Theo Đông y, lá thì là có mùi thơm hăng hắc, hơi đắng có vị cay, tính ấm, không độc dùng để bổ thận, mạnh tỳ, tiêu trướng, chữa đau bụng, đau răng, kích thích sự bài tiết nước tiểu, gia tăng lượng nước tiểu thải ra, nhờ đó làm giảm các cơn đau quặn do rối loạn đường tiết niệu như viêm thận, viêm bàng quang, sỏi thận và giúp cải thiện hoạt động của dạ dày... Hạt thì là rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp điều trị chứng đầy hơi, hội chứng ruột kích thích, cải thiện tiêu hóa, cân bằng nội tiết tố, phòng chống ung thư,… và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Đặc biệt, tinh dầu chiết xuất từ cây thì là còn có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ.

Tìm hiểu công dụng của tinh dầu thì là trong infographic dưới đây:

Lưu ý: Sử dụng lượng nhỏ tinh dầu thì là không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, những người bị dị ứng với nó có thể có dấu hiệu khó chịu. Hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng tinh dầu thì là vì mục đích sức khoẻ!

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất