Học các sao thế giới chống lão hoá da bằng tinh dầu tầm xuân

Cách sử dụng tinh dầu tầm xuân dưỡng ẩm, giảm sẹo mụn, chống lão hoá

Massage tinh dầu - giải pháp làm đẹp cho mọi loại tóc

Mix tinh dầu để sưởi ấm và phòng bệnh mùa Đông

Tinh dầu xạ hương trị ho, chống trầm cảm, ngăn ngừa ung thư

Trị loét miệng bằng tinh dầu và kem chống nắng

Tinh dầu tầm xuân được chiết xuất từ hạt cây hoa tầm xuân nổi tiếng của đất nước Chile. Loại tinh dầu này chủ yếu được sử dụng để chăm sóc da mặt vì chúng chứa khá nhiều vitamin E, vitamin C, vitamin D và beta carotene - tiền chất vitamin A.

Tầm xuân (Rosehip) là một loài hoa hồng leo có nguồn gốc châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á

Tinh dầu tầm xuân còn giàu acid béo thiết yếu, đặc biệt là oleic, palmitic, linoleic và acid linolenic gamma (GLA). Bên cạnh đó, chúng còn chứa các acid béo không bão hòa đa (vitamin F) cũng được biết đến như một loại acid béo thiết yếu (EFA). Khi hấp thụ qua da, các acid béo này chuyển đổi với prostaglandins (PGE) để tham gia vào màng tế bào và tái tạo tế bào.

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, tinh dầu tầm xuân là một nguyên liệu/sản phẩm cung cấp những lợi ích tuyệt vời để chống lão hóa cho làn da.

Hãy cùng tìm hiểu infographic dưới đây để biết những lợi ích tuyệt vời đó là gì:

Lưu ý khi mua tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân ở Việt Nam đa phần đều là hàng nhập ngoại. Vì thế, hãy xem kỹ thành phần (ingredients) và chỉ chọn mua những sản phẩm không chứa các chất tẩy rửa, chất tạo mùi, chất tạo bọt... (có chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ nếu là sản phẩm nhập từ Mỹ). Để kiểm tra xem sản phẩm có thực sự thiên nhiên và an toàn hay không thì các bạn vào trang: http://www.ewg.org/skindeep/. Đánh tên sản phẩm hoặc thương hiệu để xem mức độc hại là bao nhiêu theo thang điểm 10 (sản phẩm từ 0 - 2 điểm thì tạm ổn. Muốn biết tác hại của từng chất thì đánh tên chất đó vào (bằng tiếng Anh).

Tinh dầu giả, nhái, kém chất lượng của Trung Quốc tràn lan, để chắc chắn bạn nên mua ở các cửa hàng lớn, có uy tín, hoặc đặt hàng trên các trang web bán hàng trực tuyến uy tín như: Amazon, Alibaba, Vitamincost, Swanson, Iherb...

Bảo quản tinh dầu tầm xuân như thế nào?

Hãy cho một vài giọt vitamin E vào tinh dầu tầm xuân để tăng thời gian sử dụng. Hãy giữ nó trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nơi râm mát, khô ráo và tránh xa ánh sáng mặt trời. Nên sử dụng tinh dầu ép lạnh, tuy nó đắt hơn nhưng lại dễ bảo quản và khó bị biến chất.

Sử dụng tinh dầu tầm xuân như thế nào?

Bạn có thể áp dụng tinh dầu tầm xuân trực tiếp lên da mặt, massage nhẹ nhàng hoặc sử dụng nó trong nhiều công thức nấu ăn để chăm sóc da.

Bạn có thể trộn nó với những những loại kem bôi mặt và bôi toàn thân handmade, áp dụng hai lần một ngày để có những lợi ích tuyệt vời.

Lưu ý:

- Tinh dầu tầm xuân không có tác dụng chống nắng.

- Tinh dầu tầm xuân giúp ngăn ngừa và làm giảm sẹo mụn trứng cá, nhưng không được bôi trực tiếp lên vùng bị mụn.

- Nếu bạn có làn da nhờn, hãy hạn chế sử dụng vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Chính vì vậy, tinh dầu tầm xuân có hiệu quả cao nhất đối với những người da khô. Để chắc chắn hơn, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khoẻ của bạn trước khi sử dụng loại tinh dầu này nhé!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất