Cách sử dụng 7 loại tinh dầu giảm đau do thấp khớp

Tinh dầu có thể giúp giảm đau do thấp khớp

Xu hướng mới: Sử dụng tinh dầu thay thế thuốc kháng sinh

Mẹo chữa nấm móng chân chỉ bằng 4 loại tinh dầu

Công dụng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của tinh dầu oregano

Bảo vệ răng miệng bằng 5 loại tinh dầu

Thấp khớp là bệnh tự miễn với chứng đau mỏi các khớp. Tác nhân gây bệnh thấp khớp có thể là virus, vi khuẩn, yếu tố cơ địa, di truyền, cơ thể suy yếu mệt mỏi, phẫu thuật. Bệnh tái phát khi thay đổi thời tiết, đau âm ỉ kéo dài, có kèm theo các hiện tượng khác như: rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, ăn uống kém…

Dưới đây là cách sử dụng 7 loại tinh dầu giúp giảm đau do thấp khớp:

Tinh dầu hạt tiêu đen: Pha loãng 2 - 3 giọt tinh dầu hạt tiêu đen với nước hoặc pha tinh dầu hạt tiêu đen với dầu dừa/dầu jojoba (tỷ lệ 1 - 2 giọt:1 thìa cà phê) rồi thoa lên vùng bị đau xương khớp để giảm đau. 

Tinh dầu đinh hương: Pha tinh dầu đinh hương với dầu dừa/dầu jojoba (tỷ lệ 1 giọt:1 thìa cà phê) rồi thoa lên vùng bị đau, có thể áp dụng khi bị gout. 

Tinh dầu gừng: Pha tinh dầu gừng với dầu dừa/dầu jojoba (tỷ lệ 2 - 3 giọt:1 thìa cà phê) rồi nhẹ nhàng áp dụng lên vùng bị đau. Tinh dầu gừng rất tốt cho giảm đau cơ bắp và độ cứng của đau xơ cơ. 

Tinh dầu oải hương: Tinh dầu này khá nhẹ nên bạn không cần pha loãng trước khi thoa lên vùng bị đau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trộn tinh dầu oải hương với dầu vận chuyển như dầu dừa, dầu olive hay dầu jojoba (tỷ lệ 1:2). 

Tinh dầu sả: Pha loãng vài giọt tinh dầu sả với 1 thìa cà phê dầu vận chuyển để thoa vào các khớp. 

Tinh dầu kinh giới

Tinh dầu kinh giới có thể giảm bớt đau nhức cơ bắp, cứng cơ, giảm vết bầm tím và bong gân. Bạn có thể trộn đều vài giọt tinh dầu kinh giới với 1 thìa dầu olive hoặc dầu dừa rồi thoa hỗn hợp lên vùng bị đau. Không nên sử dụng tinh dầu kinh giới cho người bị bệnh động kinh.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có chứa các hợp chất giảm đau làm giảm đau, giảm viêm và có thể áp dụng lên da mà không cần pha loãng. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào lòng tay rồi massage lên vùng bị đau. Sau đó rửa tay ngay lập tức và tránh để tinh dầu tiếp xúc với mắt.

Lưu ý:

Trước khi sử dụng tinh dầu để giảm đau do thấp khớp, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hay chuyên gia sức khỏe. Đối với nhiều người, tinh dầu có thể gây ra dị ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp.

Chỉ nên sử dụng tinh dầu nguyên chất, thương hiệu uy tín để tránh những rủi ro cho sức khỏe.

Biết Tuốt H+ (Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất