Tinh dầu nào giúp ích cho sức khỏe tuyến tiền liệt?

Cách sử dụng tinh dầu chữa ung thư tuyến tiền liệt và nhiều bệnh khác

Tăng nguy cơ mất trí nhớ do điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng liệu pháp hormone

Thắt ống dẫn tinh không làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Muốn phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, hãy ăn 10 loại thực phẩm sau!

Thông tuyến tiền liệt không cần mổ

Tuyến tiền liệt nằm ở phía dưới bàng quang và bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Tuyến này dần phát triển theo sự quá trình trưởng thành ở nam giới với chức năng sản xuất tinh dịch và các chất có trong tinh dịch, nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng và kiểm soát lưu lượng nước tiểu.

Có vai trò vô cùng quan trọng như vậy, nhưng tuyến tiền liệt rất dễ gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: Ung thư tuyến tiền liệt, u tuyến tiền liệt lành tính (BPH) và viêm tuyến tiền liệt. Với một chế độ ăn uống khoa học, thay đổi lối sống và các phương pháp tự nhiên khác, bạn có thể làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe tuyến tiền liệt nói trên. Trước hết, hãy tham khảo cách sử dụng tinh dầu để nâng cao sức khỏe tuyến tiền liệt dưới đây:

Tinh dầu hương thảo (Rosemary oil)

Tinh dầu hương thảo chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng cơ chế phân tử của acid carnosic và carnosol trong tinh dầu này có thể ức chế Ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó còn chứa po­lyphenol được cho là có liên quan đến việc điều biến chu kỳ tế bào và kích hoạt quá trình chết tế bào ung thư theo chương trình (apoptosis). Bên cạnh đó, tinh dầu hương thảo còn chứa diterpenoid - hợp chất tự nhiên giúp ngăn chặn các enzyme sản xuất các yếu tố gây viêm trong cơ thể. Enzyme này xuất hiện phổ biến ở những bệnh nhân ung thư, người bị nổi ung bướu và các bệnh khác.

Cách làm: Hãy tìm mua loại tinh dầu tinh khiết, nguyên chất và chất lượng cao. Pha loãng vài giọt tinh dầu hương thảo với nước (Tỷ lệ: Tinh dầu = nước) rồi massage nhẹ nhàng vùng da bên dưới bộ phận sinh dục 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu hương thảo vào cốc nước ấm rồi uống liên tục trong vòng 6 tuần.

Tinh dầu nhũ hương (Frankincense oil)

Tinh dầu nhũ hương thường được người dân ưa chuộng và coi như một vật phẩm quý giá. Tinh dầu này thường được dùng để xông tinh dầu cho không gian thờ cúng, chữa hen xuyễn, làm dịu vết thương do côn trùng cắn, sát khuẩn, làm đẹp da, giảm đau, phòng chống và ức chế sự lây lan của bệnh ung thư, giảm viêm và có lợi cho người bị viêm tuyến tiền liệt.

Cách làm: Nhỏ vài giọt tinh dầu nhũ hương vào vùng da ngay bên dưới bộ phận sinh dục hoặc nhỏ 2 giọt lên vòm miệng, áp dụng trong tuần liên tiếp.

Tinh dầu nhựa thơm (Myrrh oil)

Tinh dầu nhựa thơm từ lâu được biết đến với công dụng chống ung thư và kháng khuẩn. Nó cũng có thể được sử dụng để thư giãn các cơ bắp, giúp ích trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

Cách làm: Nhỏ vài giọt tinh dầu nhự thơm vào vùng da ngay bên dưới bộ phận sinh dục 2 lần mỗi ngày.

Dầu cọ lùn (Saw palmetto oil)

Ở nam giới, testosterone được chuyển hóa thành hormone dihydrotestosterone và tích lũy trong tiền liệt tuyến. Hormone này kích thích sự phát triển của các tế bào tuyến tiền liệt làm cho chúng phình to, siết chặt niệu đạo và ống dẫn nước tiểu từ bàng quang. Điều này khiến cho nam giới đi tiểu nhiều, nhất là về đêm. Chính vì vậy, điều trị phì đại tiền liệt tuyến luôn đi cùng việc ngăn chặn chuyển hóa testosterone thành hormone dihydrotestosterone. Trên nguyên tắc này, dầu cọ lùn có thể làm được điều đó.

Cách làm: Ban đầu, uống 320mg, 3 lần mỗi ngày trong vòng 4 tháng. Sau đó giảm xuống 320mg, 1 lần mỗi ngày.

Lưu ý:

Trước khi thêm tinh dầu vào chế độ ăn của bạn hoặc sử dụng tinh dầu như một phương pháp điều trị bệnh, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hay chuyên gia sức khỏe. Đối với nhiều người, tinh dầu có thể gây ra dị ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa