5 cách sử dụng oải hương khô để chăm sóc sức khỏe

Lợi ích với sức khỏe của oải hương khô mà bạn nên biết

Đối phó với đau lưng bằng tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Trị bệnh bằng tinh dầu Lavender

Làm đẹp với oải hương

Giảm gàu: Hoa oải hương có đặc tính chống nấm và kháng viêm tuyệt vời, có thể giúp bạn giảm gàu, giảm nấm trên da đầu. Bạn có thể đun sôi hoa oải hương khô với 2 lít nước rồi để nguội và gội đầu với nước này.Giảm gàu: Hoa oải hương có đặc tính chống nấm và kháng viêm tuyệt vời, có thể giúp bạn giảm gàu, giảm nấm trên da đầu. Bạn có thể đun sôi hoa oải hương khô với 2 lít nước rồi để nguội và gội đầu với nước này.

Giảm cảm lạnh: Hoa oải hương cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng cảm lạnh và nghẹt mũi. Chỉ cần đui sôi hoa quả oải hương khô với nước và xông mũi bằng hơi nước này.Giảm cảm lạnh: Hoa oải hương cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng cảm lạnh và nghẹt mũi. Chỉ cần đui sôi hoa quả oải hương khô với nước và xông mũi bằng hơi nước này.

Giúp ngủ ngon: Một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn và hoa oải hương có tác dụng thư giãn và làm giảm căng thẳng để bạn có thể ngủ ngon. Chỉ cần để một ít hoa oải hương khô quanh gối và phòng ngủ của bạn.Giúp ngủ ngon: Một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn và hoa oải hương có tác dụng thư giãn và làm giảm căng thẳng để bạn có thể ngủ ngon. Chỉ cần để một ít hoa oải hương khô quanh gối và phòng ngủ của bạn.

Chăm sóc da: Bạn cũng có thể sử dụng hoa oải hương khô để tẩy tế bào da chết. Chỉ cần trộn một ít hoa oải hương khô với các loại dầu nền như dầu dừa, dầu olive hay dầu jojoba... hoặc bột bột yến mạch rồi dùng hỗn hợp thu được để tẩy da chết.Chăm sóc da: Bạn cũng có thể sử dụng hoa oải hương khô để tẩy tế bào da chết. Chỉ cần trộn một ít hoa oải hương khô với các loại dầu nền như dầu dừa, dầu olive hay dầu jojoba... hoặc bột bột yến mạch rồi dùng hỗn hợp thu được để tẩy da chết.

Trà hoa oải hương: Bạn cũng có thể sử dụng hoa oải hương khô để pha trà. Loại trà này có tác dụng an thần, giúp bạn thư giãn và làm dịu hệ thần kinh.Trà hoa oải hương: Bạn cũng có thể sử dụng hoa oải hương khô để pha trà. Loại trà này có tác dụng an thần, giúp bạn thư giãn và làm dịu hệ thần kinh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp