Cách sử dụng hạt chia để ngăn ngừa lão hóa da

Hạt chia giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả

Những thực phẩm gây lão hóa sớm

Làm gì để đối phó với các dấu hiệu của lão hóa da?

3 công thức giúp "hồi sinh" làn da lão hóa

5 cách đơn giản giúp xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả

Hạt chia + dầu olive

Ngâm 1 thìa hạt chia qua đêm và nghiền nát nó vào buổi sáng hôm sau trước khi trộn đều với 2 thìa dầu olive. Thoa đều hỗn hợp này lên những vùng da bị lão hóa và giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để đánh bay các nếp nhăn xấu xí trên da của bạn.

Hạt chia +  nước ép khoai tây

Ngâm 2 thìa hạt chia qua đêm và nghiền nát nó vào buổi sáng hôm sau trước khi trộn đều với 1 thìa nước ép khoai tây. Thoa đều hỗn hợp này lên những vung da bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi lau sạch bằng khăn ướt ngâm trong nước ấm. Lặp lại phương pháp này sau 4 - 5 ngày tiếp theo.

Hạt chia + lòng trắng trứng

Trộn đều 1 lòng trắng trắng với 2 thia hạt chia đã ngâm nước qua đêm. Thoa đều hỗn hợp này lên những vùng da bị lão hóa và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi lau sạch bằng một miếng bông ngâm trong nước ấm. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để điều trị các dấu hiệu lão hóa.

Hạt chia + dứa

Nghiền nát vài miếng dứa chín, rồi trộn đều với 2 thìa hạt chia đã ngâm qua đêm trong nước. Thoa đều hỗn hợp này lên những vùng da bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng 25 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh và sữa rửa mặt. Áp dụng phương pháp này khoảng 2 lần/tuần.

Hạt chia + dầu hạt lanh + mật ong

Trộn đều 1 thìa hạt chia đã ngâm qua đêm với 3 - 4 giọt dầu hạt lanh và 1 thìa mật ong hữu cơ. Thoa đều hỗn hợp này lên những vùng da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút, trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 tuần/lần để giúp làn da của bạn trẻ hóa hơn.

Hạt chia + dầu hạnh nhân

 Trộn đều 2 thìa hạt chia đã được ngâm trong nước qua đêm với 1 thìa dầu hạnh nhân. Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 1 tuần/lần để đối phó với các dấu hiệu lão hóa da.

Hạt chia + bơ + nước chanh

Trộn đều 1 thìa hạt chia đã ngâm qua đêm với 1 quả bơ và 2 - 3 muỗng thìa nước chanh. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hương trong khoảng 10 phút, trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

Hạt chia + giấm táo

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Trộn 1 thìa hạt chia đã ngâm qua đêm với ½ thìa giấm táo. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Hạt chia + dầu dừa

Trộn đều 1 thìa dầu dừa với ½ thìa bột hạt chia. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình tương tự sau một tuần.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp