Giảm táo bón hiệu quả bằng cách sử dụng dầu thầu dầu

Cách sử dụng dầu thầu dầu để điều trị táo bón

5 loại nước giúp trẻ thanh nhiệt, chống táo bón

5 biện pháp khắc phục táo bón an toàn cho phụ nữ mang thai

Bí quyết nào giúp bé ăn ngon, hết táo?

Vì sao trẻ bị táo bón thường còi cọc?

Dầu thầu dầu là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên và có thể được sử dụng mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Dầu thầu dầu hoạt động bằng cách kích thích sự nhu động (là sự co bóp lượn sóng đi dọc theo các cơ quan hình ống như ruột) để đẩy dọc thức ăn xuống đường tiêu hóa. Điều này giúp loại bỏ chất thải trong dạ dày của bạn và giải quyết tình trạng táo bón một cách tự nhiên. Không chỉ dầu này giúp làm sạch dạ dày của bạn và giảm táo bón, nó cũng giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả.

Làm thế nào để sử dụng dầu thầu dầu?

Bạn chỉ cần lấy khoảng 30 - 60gr dầu thầu dầu rồi thêm nó vào một ly sữa ấm. Bạn cũng có thể sử dụng nước ấm nếu không thích sữa. Sau khoảng 1 giờ uống hỗn hợp này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của nó. Nếu mùi của hỗn hợp này khiến bạn cảm thấy buồn nôn thì hãy thêm vào một ít gừng. Điều này sẽ giúp làm giảm chất nhầy bên trong dạ dày của bạn và thúc đẩy cảm giác thèm ăn.

Ngoài việc sử dụng dầu thầu dầu, để giảm táo bón, bạn cũng cần nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn ruột và làm ẩm thực phẩm bạn ăn, do đó cải thiện nhu động ruột. Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên để có thể làm giảm táo bón mạn tính và hình thành thói quen đi vệ sinh đều đặn. Thực hiện các bài tập giúp thúc đẩy các quá trình hoạt động của cơ thể như nhu động ruột. Bạn có thể lựa chọn các bài tập đơn giản như đi bộ. Đảm bảo tập luyện ít nhất 3 lần mỗi tuần và mỗi lần ít nhất 30 phút.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa