Bí quyết chăm sóc răng miệng với dầu dừa

Dầu dừa có thể giúp làm trắng răng và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng

Ăn dầu dừa không lành mạnh như bạn tưởng

Bơ dừa và dầu dừa: Loại nào tốt hơn?

Lạ miệng với thịt bò cuộn đậu đũa chiên

Ăn nhiều mỡ động vật gây viêm xương khớp

Tác dụng của dầu dừa đối với sức khỏe răng miệng:

Tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng: Dầu dừa chứa acid lauric – một acid béo chuỗi trung bình có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp chống lại streptococcus bacteria và các vi khuẩn có hại khác trong miệng, do đó có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề như: Hôi miệng, sâu răng và viêm nướu…

Giảm mảng bám và chống lại bệnh viêm nướu: Sự tích tụ mảng bám trong miệng là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm nướu răng. Viêm nướu răng nếu không được điều trị có thể phát triển nặng và dẫn tới tình trạng lợi bị sưng lên, gây bong tróc chân răng và làm cho lợi bị tách dần ra khỏi chân răng.

Nghiên cứu đã cho thấy, sử dụng dầu dừa để súc miệng có thể giúp làm giảm mảng bám trên răng sau khoảng 7 ngày thực hiện liên tục.

Giúp răng chắc khỏe: Ăn dầu dừa có thể giúp cơ thể hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất như calci và magne tốt hơn, do đó giúp xương và răng chắc khỏe hơn. Bạn có thể sử dụng  1 – 3 thìa dầu dừa trộn lẫn với thức ăn sẽ dễ ăn hơn và tốt cho sức khỏe.

Đánh răng với dầu dừa thường xuyên giúp làm trắng răng và ngăn ngừa mảng bám

Các sử dụng dầu dừa để chăm sóc răng miệng:

Súc miệng với dầu dừa: Bạn hãy lấy khoảng 1-2 thìa dầu dừa nguyên chất và ngậm trong miệng khoảng từ 5 – 20 phút, cố gắng dụng lưỡi để đẩy cho dầu dừa phủ đều các răng trong miệng. Sau đó, hãy nhổ dầu ra và đánh răng lại như bình thường. Các tinh chất có trong dầu dừa sẽ giúp làm sạch các mảng bám, vết ố vàng trên răng giúp răng sáng và khỏe mạnh hơn.

Đánh răng với dầu dừa: Sử dụng dầu dừa để vệ sinh răng miệng như một loại kem đánh răng hàng ngày, cũng rất hiệu quả trong việc đánh bóng bề mặt răng và ngăn ngừa mảng bám.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp