Bí quyết sử dụng baking soda để làm trắng răng hiệu quả

Cách sử dụng baking soda để làm trắng răng tại nhà

7 cách làm trắng răng hiệu quả đến bất ngờ

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

8 mẹo nhỏ giúp răng trắng bóng

Làm trắng răng bằng trái cây

Baking Soda

Lấy một thìa baking soda cho vào trong lòng bàn tay rồi làm ướt bàn đánh răng và sử dụng lượng baking soda trong lòng bàn tay để đánh răng. Đánh răng theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút rồi vệ sinh thật sạch để làm trắng răng hiệu quả.

Baking soda + nước cốt chanh

Tính kiềm của chanh và baking soda giúp trung hòa tính acid của răng và giúp loại bỏ các mảng bám cứng đầu.

Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với vài giọt nước cốt chanh cho đến khi hỗn hợp này trở nên mịn. Sử dụng ngón tay để thoa đều hỗn hợp này lên răng và giữ trong 2 phút trước khi rửa sạch.

Baking soda + kem đánh răng

Một trong những cách dễ nhất để sử dụng baking soda làm trắng răng là rắc một chút baking soda vào kem đánh răng rồi dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh răng miệng như bình thường.

Baking Soda + vỏ cam

Kali hiện có trong vỏ cam có tác dụng giúp phân hủy các vi khuẩn mảng bám hình thành ở bề mặt răng và làm trắng răng hiệu quả.

Bạn chỉ cần phơi vỏ cam trong khoảng 48 giờ rồi nghiền nó thành bột mịn. Lấy một thìa bột vỏ cam trộn với một thìa baking soda rồi thoa đều hỗn hợp này lên răng. Để nguyên trong khoảng một phút rồi đánh răng sạch như bình thường.

Baking soda + muối

Hàm lượng khoáng chất cao của hỗn hợp này được xem như là một chất làm sạch, loại bỏ mảng bám và làm trắng răng hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy một thìa muối trộn với 2 thìa baking soda rồi dùng hỗn hợp này để đánh răng trong khoảng 2 phút. Thực hiện phương pháp này ít nhất 1 lần/tuần sẽ giúp răng trắng lên trông thấy.


Baking soda + vỏ chuối

Rắc một ít baking soda lên mặt trong của vỏ cuối rồi dùng nó để chà xát nhẹ lên răng trong khoảng một phút trước khi súc miệng với nước sạch. Mẹo đơn giản này mang lại hiệu quả cao trong việc làm trắng răng.

Baking soda +  húng quế

Hỗn hợp này có tác dụng diệt vi khuẩn trong miệng và làm cho răng trông trắng hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần xay lá húng quế khô thành bột mịn rồi trộn đều với một thìa baking soda. Thoa đều hỗn hợp này lên răng của bạn và sử dụng ngón tay để chà xát đều lên răng trong khoảng 2 phút trước khi súc miệng sạch với nước lạnh.

Baking Soda + tinh dầu bạc hà

Tính kháng khuẩn và đặc tính oxy hóa của hỗn hợp này sẽ giúp răng trắng sáng hơn mà không làm tổn hại đến men răng.

Lấy một thìa baking soda với 10 giọt tinh dầu bạc hà để trộn thành bột nhão mịn. Thoa đều hỗn hợp thu được lên răng và để trong trỏng 2 phút rồi đánh răng và súc miệng thật sạch.

Baking soda + dầu dừa

Trộn một thìa baking soda trong một cốc nước lạnh rồi thêm vào khoảng 10 giọt tinh dầu dừa. Súc miệng bằng dung dịch này trong khoảng 2 phút rồi súc miệng lại bằng nước lạnh.

Baking soda + dâu tây

Nghiền nát một quả dâu tây và thêm vào thìa baking soda rồi trộn đều thành bột nhão mịn. Đắp hỗn hợp thu được lên răng rồi dùng bàn chải để đánh răng thật đều trước khi súc miệng thật sạch.

Baking soda + giấm + nước chanh

Trộn một thìa baking soda với một ít nước chanh và giấm rồi thoa đều hỗn hợp thu được lên răng của bạn và sử dụng ngón tay để thoa đều trong khoảng 1 - 2 phút trước khi súc miệng thật sạch với nước lạnh. Đây là một trong những phương pháp làm trắng răng hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp