Cách pha trà từ lá xoài non cho người đái tháo đường type 2

Sử dụng lá xoài non có thể giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết tự nhiên

Bị đái tháo đường type 2 được 3 năm, HbA1c đạt 6,8% có tốt không?

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị đề kháng insulin

Những điều cần làm khi mới được chẩn đoán đái tháo đường type 2

Chỉ số HbA1c cao có dùng Glutex để giảm đường huyết được không?

Dù có nhiều loại thuốc khác nhau giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường, nhiều người vẫn muốn hạn chế việc dùng thuốc vì chúng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. May mắn là có một giải pháp tự nhiên cho những người bệnh đái tháo đường type 2, đó là sử dụng lá xoài non để ổn định đường huyết.

Công dụng của lá xoài với người bệnh đái tháo đường

Lá xoài non có công dụng hạ đường huyết tự nhiên

Một nghiên cứu năm 2010 đã chỉ ra rằng, chiết xuất lá xoài non có tác dụng đầy hứa hẹn trong việc hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Các nhà khoa học cho rằng, trong lá xoài có chứa nhiều hoạt chất có khả năng làm hạ đường huyết tự nhiên.

Nghiên cứu của Trung tâm công nghệ sinh học, Đại học Anna (Ấn Độ) phát hiện tinh chất 3beta - taraxerol trong lá xoài có khả năng làm giảm đường huyết nhờ giảm kháng insulin, làm chậm hấp thu đường ở ruột, tăng tổng hợp glucose tại gan nên giúp ổn định đường huyết sau ăn và đường huyết lúc đói.

Bên cạnh đó, lá xoài còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, nên còn giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi mạn tính và phòng ngừa rủi ro do biến chứng đái tháo đường.

Cách pha trà từ lá xoài, giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường type 2

Bạn hoàn toàn có thể tự pha trà lá xoài non để uống tại nhà chỉ với 2 nguyên liệu: 3 - 4 lá xoài non và nước.

Cách làm rất đơn giản: Trước hết, bạn đun sôi 3 - 4 lá xoài trong một nồi nước nhỏ tới khi sôi. Ngâm lá xoài trong nước qua đêm. Sáng hôm sau, lọc lấy phần nước lá xoài. Bạn có thể uống trà từ lá xoài mỗi buổi sáng và nên uống lúc đói để ổn định đường huyết. Khi uống nước lá xoài non, bạn nên kiểm tra đường huyết thường xuyên để tránh hạ đường huyết.

Tuy nhiên, cách dùng truyền thống này đến nay ít được áp dụng vì hiệu quả thấp, không tính toán chính xác hàm lượng hoạt chất và không tận dụng được hết các tinh chất quý có trong lá xoài. Mặt khác, theo các chuyên gia y học cổ truyền, lá xoài tuy rất tốt với bệnh đái tháo đường, nhưng không nên sử dụng đơn độc mà nên phối hợp thêm một số thảo dược như lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng để tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết, phục hồi tụy tạng và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Theheartysoul)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Bị đái tháo đường type 2 được 3 năm, HbA1c đạt 6,8% có tốt không? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết