Tầm soát ung thư gan ngay nếu xuất hiện các triệu chứng này!

Những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư gan

Ngăn ngừa bệnh gan chỉ với 2 tách cà phê mỗi ngày

Người bệnh ung thư gan nên ăn sữa chua

Bệnh ung thư gan có di truyền không?

Cây cà gai leo có chữa được bệnh ung thư gan?

Đau bụng: Nếu bạn bị đau ở vùng bụng trên, đặc biệt là ở phía bên phải một cách thường xuyên thì có thể bạn đã bị ung thư gan. Nên đi khám bệnh sớm để biết chính xác nguyên nhân và cách điều trị kịp thời.Đau bụng: Nếu bạn bị đau ở vùng bụng trên, đặc biệt là ở phía bên phải một cách thường xuyên thì có thể bạn đã bị ung thư gan. Nên đi khám bệnh sớm để biết chính xác nguyên nhân và cách điều trị kịp thời.

Một khối u trong ổ bụng: Sự hiện diện của một khối u ở vùng cổ có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi và sự xuất hiện của một khối u ở vùng bụng kèm theo cảm giác nặng nề ở bụng có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan.Một khối u trong ổ bụng: Sự hiện diện của một khối u ở vùng cổ có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi và sự xuất hiện của một khối u ở vùng bụng kèm theo cảm giác nặng nề ở bụng có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan.

Bụng sưng: Đừng bỏ qua dấu hiệu này vì nó có thể là sự phát triển quá mức của các tế bào ung thư, hoặc do sự phát triển của các chất lỏng trong gan. Tình trạng này sẽ gây áp lực lên gan, bụng và không chỉ ảnh hưởng đến chức năng gan mà còn làm tăng nguy cơ suy gan.Bụng sưng: Đừng bỏ qua dấu hiệu này vì nó có thể là sự phát triển quá mức của các tế bào ung thư, hoặc do sự phát triển của các chất lỏng trong gan. Tình trạng này sẽ gây áp lực lên gan, bụng và không chỉ ảnh hưởng đến chức năng gan mà còn làm tăng nguy cơ suy gan.

Vàng da, vàng mắt: Không phải tất cả những người bị vàng da, vàng mắt đều có nguy cơ bị ung thư gan. Trong một số trường hợp, đó có thể là một dấu hiệu sớm của những tổn thương gan nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh dễ tiến triển thành ung thư gan. Do đó, bạn không nên bỏ qua các triệu chứng như vàng da, vàng mắt, phân nhạt màu và nước tiểu sẫm màu.Vàng da, vàng mắt: Không phải tất cả những người bị vàng da, vàng mắt đều có nguy cơ bị ung thư gan. Trong một số trường hợp, đó có thể là một dấu hiệu sớm của những tổn thương gan nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh dễ tiến triển thành ung thư gan. Do đó, bạn không nên bỏ qua các triệu chứng như vàng da, vàng mắt, phân nhạt màu và nước tiểu sẫm màu.

Mệt mỏi: Nếu cảm thấy rất mệt mỏi, ngay cả sau khi đã nghỉ ngơi thì bạn không nên chủ quan. Tình trạng mệt mỏi đi kèm các triệu chứng khác như đau bụng và sốt... có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư gan.Mệt mỏi: Nếu cảm thấy rất mệt mỏi, ngay cả sau khi đã nghỉ ngơi thì bạn không nên chủ quan. Tình trạng mệt mỏi đi kèm các triệu chứng khác như đau bụng và sốt... có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư gan.

Sốt: Sốt là một triệu chứng thường gặp của nhiều loại bệnh và nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn bị sốt nhẹ cùng với đau bụng, hoặc bụng sưng lên thì bạn cần đi khám ngay.Sốt: Sốt là một triệu chứng thường gặp của nhiều loại bệnh và nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn bị sốt nhẹ cùng với đau bụng, hoặc bụng sưng lên thì bạn cần đi khám ngay.

Chán ăn: Trong một số trường hợp, cảm giác no, hoặc chán ăn cũng có thể là dấu hiệu của những tổn thương gan, hoặc ung thư gan. Tình trạng này là do các độc tố không được loại bỏ ra khỏi cơ thể vì chức năng gan suy giảm.Chán ăn: Trong một số trường hợp, cảm giác no, hoặc chán ăn cũng có thể là dấu hiệu của những tổn thương gan, hoặc ung thư gan. Tình trạng này là do các độc tố không được loại bỏ ra khỏi cơ thể vì chức năng gan suy giảm.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa