Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

3 cách ngăn ngừa nguy cơ mất trí, bệnh Alzheimer khi về già

Đăng bởi: Vi Bùi28/06/2017 13:09

Health+ | Bằng cách làm chậm quá trình lão hóa của não, bạn có thể trì hoãn, ngăn ngừa tình trạng mất trí và bệnh Alzheimer. Đọc để biết 3 cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa của não, giữ cho não bộ khỏe mạnh lâu hơn khi về già.

3 cách ngăn ngừa nguy cơ mất trí, bệnh Alzheimer khi về già

Rèn luyện trí não, quản lý huyết áp… giúp bạn ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức

Cách hạn chế suy giảm trí nhớ khi mãn kinh

7 nguyên nhân khiến bạn dễ suy giảm trí nhớ khi về già

Tư duy chậm chạp, suy giảm trí nhớ có phải Alzheimer?

Chóng mặt khi đứng lên có thể tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

Rèn luyện trí não

Rèn luyện trí não bao gồm bất kỳ trò chơi hay hoạt động nào giúp thúc đẩy tư duy phản biện. Bạn có thể thử các trò chơi trí tuệ như giải ô chữ, sudoku hay sử dụng các ứng dụng rèn luyện trí não trên điện thoại thông minh, ipad… để rèn luyện cho bộ não, tăng khả năng tự điều chỉnh của não và làm chậm sự suy giảm nhận thức.

Nhiều nghiên cứu đã đưa ra các lợi ích của việc rèn luyện trí não, theo đó, những người cao tuổi thường xuyên thực hiện các trò chơi, hoạt động rèn luyện trí não trong 10 năm đã giảm được 48% nguy cơ sa sút trí tuệ.

3 cách ngăn ngừa nguy cơ mất trí, bệnh Alzheimer khi về già - Ảnh 1Rèn luyện trí não giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, sa sút trí tuệ 

Quản lý huyết áp

Một nghiên cứu được công bố năm 2013 cho thấy, tăng huyết áp, đặc biệt là tình trạng tăng huyết áp tại các động mạch cung cấp máu cho đầu và cổ có thể liên quan tới các bệnh suy giảm nhận thức ở người già.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia cho thấy, tăng huyết áp có liên quan tới khả năng xử lý hình ảnh kém hơn. Tăng huyết áp động mạch trung tâm có liên quan tới khả năng xử lý hình ảnh kém và cả khả năng nhận thức, tốc độ xử lý thông tin.

Các nhà khoa học cho rằng điều này có nghĩa việc quản lý huyết áp tốt sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm nhận thức, giảm nguy cơ mất trí, bệnh Alzheimer khi bạn về già.

Tập thể dục đều đặn

“Người cao tuổi tập thể dục thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, mất trí nhớ, giúp người già giữ được khả năng nhận thức lâu hơn”, theo tác giả Clinton B. Wright từ Đại học Miami (Mỹ).

Tốt hơn hết, người cao tuổi nên tập các bài tập như đi bộ, đạp xe, bơi lội… vừa sức. Bạn cũng nên dành ít nhất 15 phút hoạt động thể chất mỗi ngày với tần suất 5 lần/tuần để thu được các lợi ích sức khỏe, giảm nguy cơ mất trí nhớ, bệnh Alzheimer. 

Vi Bùi H+ (Theo MedicalDaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm