Bảo vệ làn da, phòng ngừa nếp nhăn với 4 bước căn bản

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu một kế hoạch chăm sóc da, phòng ngừa nếp nhăn

Đoán sức khỏe qua nếp nhăn trên người

Hiểu đúng dùng đúng collagen

Nguyên nhân khiến mặt nhăn như quả táo Tàu dù đã chăm sóc rất kỹ

Da khô, nếp nhăn nên dùng gì?

Bước 1: Bảo vệ da khỏi ánh nắng mỗi ngày 

Scott Gerrish - chuyên gia da liễu ở Virginia và Maryland (Mỹ) cho biết: "Cách chống lão hóa quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho làn da của mình hàng ngày là sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV có hại”.

Bôi kem chống nắng không chỉ dành cho những ngày hè hoặc chỉ để bảo vệ bạn tại bãi biển bởi tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, ánh nắng mặt trời cũng tác động lên da bạn.

Bước 2: Bắt đầu chế độ ăn chống lão hóa 

Tăng cường ăn rau củ quả hàng ngày và các loại cá có chứa acid béo omega-3 ba lần một tuần để phòng ngừa lão hóa. "Những gì bạn ăn vào là bước rất quan trọng để làm chậm quá trình lão hóa da", TS. Gerrish nói. Gerrish lưu ý, bạn cũng nên uống nhiều nước, trà xanh (3 - 4 tách mỗi ngày) và ăn nhiều chất xơ để da luôn ẩm và tăng tính đàn hồi.

Bước 3: Thử chăm sóc da bằng điều trị y tế

Nói chuyện với bác sỹ da liễu có kinh nghiệm trong việc chăm sóc da về phương pháp điều trị y tế giúp làm mờ vết thâm, vết nám, vết chân chim, xóa mờ các nếp nhăn ở da. Các phương pháp được sử dụng để điều trị lão hóa da bao gồm:

- Chiếu laser và sử dụng hóa chất lột da để loại bỏ lớp trên cùng của da bị hư hại và để lại làn da mới bên dưới.

- Tiêm botox giúp da căng mịn, xóa nếp nhăn.

Tiêm botox giúp da căng mịn, xóa nếp nhăn

"Những phương pháp điều trị trên khá tốn kém, nhưng nếu bạn có đủ khả năng về tài chính, nó có thể giúp khuôn mặt của bạn trẻ hơn chục tuổi", Gerrish nói.

Bước 4: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc

Bạn hoàn toàn có thể tăng cường collagen giúp da khỏe và ngăn ngừa lão hóa nhờ các loại kem bôi hoặc sản phẩm uống bổ sung. Theo TS Gerrish, khi mua các loại kem bôi da, hãy lưu ý đến thành phần peptide giúp chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn. Tuy nhiên, cần lưu ý, các loại kem phải chứa một trong hai thành phần quan trọng, matrixyl hoặc argireline, đây là những chất giúp các peptide hoạt động tốt hơn.

Acid glycolic thường có trong mặt nạ là một thành phần có tác dụng làm dày collagen và làm sáng da của bạn. "Vì vậy, hãy tìm một loại kem có tối thiểu 25% acid glycolic", Gerrish cho biết.

Vitamin C cũng giúp ngăn ngừa lão hóa da. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm chứa magnesium ascorbyl phosphate (MAP), đây là chất giúp da hấp thụ vitamin C tốt hơn để sửa chữa và tái tạo tế bào.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một phần quan trọng của việc chống lại lão hóa vì da khô và bong tróc sẽ khiến bạn trông "già" hơn.

Ngoài kết hợp kem bôi ngoài da, để tăng tính hiệu quả chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn cũng như nhiều vấn đề khác, việc sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp, tăng sản xuất collagen tự nhiên cũng là điều cần thiết. Kết hợp các biện pháp trong uống ngoài bôi giúp làn da sau tuổi 30 nhanh phục hồi và trẻ đẹp như thuở đôi mươi,

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…
Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp