Các biện pháp thảo dược giúp ngăn ngừa mồ hôi đêm

Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm là hiện thường gặp ở phụ nữ mãn kinh.

Thuốc kháng chống co thắt, ức chế có thể gây mất trí ở người cao tuổi?

7 biện pháp thảo dược cho mồ hôi nhiều

6 cách đơn giản ngăn ngừa mồ hôi nhiều

7 loại thực phẩm không ngờ khiến bạn bị mồ hôi nhiều

Xô thơm

Đây là một trong những loại thảo dược tốt nhất giúp bạn điều trị mồ hôi nhiều vào ban đêm. Thảo dược này có tính kháng khuẩn, làm se da, khử mùi mồ hôi và giảm hiện tượng đổ mồ hôi ban đêm. Bạn có thể thường xuyên uống trà xô thơm để giảm tình trạng mồ hôi đêm. Cách làm trà xô thơm: Lấy 2 thìa nhỏ xô thơm đã sấy khô và cho vào 1 cốc nước nóng. Để trong khoảng 12 - 15 phút sau đó lọc lấy nước uống. Uống trà này thường xuyên trong 2 - 3 tháng để làm giảm tình trạng đổ mồ nhiều.

 Lá cây xô thơm có thể giúp giảm triệu chứng ra mồ hôi đêm ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh

Ngũ vị tử 

Ngũ vị tử có tác dụng làm giảm lo âu và giảm mồ hôi đêm hiệu quả.

Mẫu đơn

Mẫu đơn là thảo dược quý có tác dụng chữa trị nhiều chứng bệnh như hen suyễn, bệnh gout, chuột rút... Ngoài ra, mẫu đơn cũng là thảo dược giúp điều trị chứng mồ hôi đêm hiệu quả.

Mẫu đơn là thảo dược giúp điều trị nhiều chứng bệnh

Thiên ma

Các thành phần trong thiên ma hoạt động như estrogen giúp làm giảm tình trạng đổ mồ hôi nhiều ban đêm do bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh. Bạn chỉ nên dùng khoảng 40 – 80 miligram hàng ngày để giảm bớt những cơn mồ hôi đêm.

Thiên ma giúp giảm tình trạng đổ mồ hôi nhiều do bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh

Chasteberry

Đây là một loại thảo dược thường được trồng ở vùng Địa Trung Hải, Trung Á... Chasteberry giúp điều chỉnh lượng hormone của cơ thể. Nó giúp tăng sản xuất progesterone trong thể và giúp kiểm soát các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm ở phụ nữ mãn kinh.

Chasteberry giúp hạn chế tình trạng đổ mồ hôi đêm

Cỏ ba lá đỏ

Theo trung tâm y tế Maryland, cỏ ba lá đỏ được xem là phương thuốc từ thảo dược giúp chữa trị hiệu quả tình trạng bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm liên quan đến mãn kinh. Nguyên nhân cỏ ba lá có tác dụng như vậy vì loại cây này có chứa isoflavones – một chất có đặc tính giống estrogen.

Isoflavones trong cỏ ba lá đỏ giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ có công dụng bổ phế, ức chế ra mồ hôi nhiều hiệu quả. Cách dùng hoàng kỳ giảm mồ hôi nhiều: Lấy một ít hoàng kỳ đun với một bát nước trong khoảng 30 phút, bỏ phần bã. Sau đó thêm một chút đường nâu hoặc đường phèn vào để dễ uống hơn. 

Anh thảo

Anh thảo là thảo dược thường được dùng để giảm mồ hôi trộm. Acid gamma – linolenic trong anh thảo cũng giúp người bị ra mồ hôi nhiều ngủ ngon hơn.

Anh thảo là thảo dược thường được dùng để điều trị mồ hôi nhiều

Thiên môn đông

Thiên môn đông giúp giảm tiết mồ hôi thông qua việc tác động lên hệ thần kinh giao cảm, làm ổn định các hạch thần kinh, điều hòa thân nhiệt, làm mát bên trong cơ thể.

Thiên môn đông giúp giảm tình trạng mồ hôi nhiều hiệu quả

Sơn thù du

Theo y học cổ truyền, sơn thù du có vị chua, chát, tính ấm và thường được sử dụng như một chất làm se bề mặt da, niêm mạc; Sơn thù du cũng hạn chế sự nở rộng của lỗ chân lông giúp ngăn chứng ra mồ hôi nhiều vào ban đêm. Theo y học hiện đại, sơn thù du chứa các hoạt chất tự nhiên như tanin, acid hữu cơ,... có tác dụng làm se, chống oxy hóa mạnh. Nhờ vậy sẽ giúp làm chậm tiến trình lão hóa da và ngăn không để mồ hôi thoát ra nhiều.

Thanh Tú H+ 

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều 

Đổ mồ hôi nhiều ban đêm cảnh báo 7 bệnh nguy hiểm - Ảnh 9

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết