Cách nấu cơm gà ngon chẳng kém ai

Đổi món cho bữa tối ngon miệng với cơm gà

Nem tươi cuốn tôm thịt - Hấp dẫn, đơn giản, hãy thử ngay!

Canh củ sen nấu sườn - ngon cơm cho bé, nhẹ tay cho cho mẹ

Cuối tuần lạ miệng với gà nấu chôm chôm

Bánh xèo cuộn mềm: Lạ, ngon và cực kỳ dễ làm nhé!

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn)

Gà mái tơ: 1 con (khoảng 1,2 – 1,4 kg)

Gạo: 300gr

Hành tây: 1 củ

Nghệ: 1 mẩu nhỏ

Chanh: 1 quả

Cà rốt, đủ đủ xanh: (mỗi loại 100gr)

Rau răm: 1 mớ nhỏ

Hành lá, hành khô, mùi tàu, bột gia vị, muối, hạt tiêu

Cách làm:

Đu đủ xanh, cà rốt gọt vỏ, bào sợi xóc với chút muối, rửa sạch lại sau đó trộn với 1 thìa cà phê giấm, 1 thìa cà phê  đường. Hành tây thái lát mỏng ngâm với nước, để vào ngăn mát tủ lạnh cho hành được giòn và bớt mùi hăng.

Gà vặt lông, xát muối, rửa sạch để ráo. Đặt nồi nước lên bếp, khi nước nóng khoảng 50 độ thì cho gà vào luộc, nước phải ngập mặt gà  (đây là cách giúp cho da gà không bị co). Khi luộc, thả vào nồi 1 mẩu nghệ đập dập,  2 – 3 củ hành khô và thìa cà phê bột gia vị. Gà sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, ngâm gà trong 15 phút. Nhớ hớt bọt trong khi luộc gà để nước dùng trong và thơm hơn.

Lòng mề gà bóp muối, rửa sạch, thái nhỏ.

Gạo vo sạch để ráo nước. Đặt chảo lên bếp, nếu có mỡ gà, rán cho chảy mỡ sau đó cho gạo vào đảo đều khoảng 5 phút (không có mỡ gà thì đảo với chút dầu ăn cũng được).

Vớt gà ra đĩa, đổ gạo vào nồi cơm điện và lấy nước luộc gà để nấu cơm. Nên cho ít nước hơn bình thường vì nước luộc gà béo khiến cơm dễ bị nát, mất ngon. Trong lúc chờ cơm chín, xé gà ra đĩa, trộn với muối gia vị, nửa quả chanh, hành tây và rau răm cho ngấm.

Phi thơm hành khô, cho lòng mề vào xào chín với chút nước mắm. Đổ phần nước luộc gà còn lại vào nấu canh. Nêm nếm gia vị vừa miệng thì cho thêm chút hành lá, mùi tàu, rắc hạt tiêu, đổ ra tô.

Cơm chín, xới ra bát con, dùng thìa nén chặt sau đó úp ngược lại, đặt vào đĩa to. Bày thịt gà trộn hành tây lên trên hoặc xung quanh. Ăn cùng dưa góp chua ngọt và canh gà nóng. 

Yêu cầu cảm quan: Cơm chín dẻo, có màu vàng óng tự nhiên của nghệ, đậm đà, thơm ngậy. Gà chín mềm, vị ngọt của gà tươi và rau củ trộn.

Chúc bạn nấu món cơm gà thành công!

Phương Nhi H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng