Bắp cải muối xổi ngon giòn đúng điệu

Vị ngọt ngọt, chua chua, thấm đậm gia vị vào từng sợi bắp cải.

Chống ngán cỗ Tết bằng dưa muối liệu có tốt?

Dưa cải muối cũng phát hiện chất vàng ô

Ăn dưa muối dễ bị ung thư?

Chua ngọt ngon giòn món sung muối xổi

Nguyên liệu:

- Bắp cải: 600gr

- Cà rốt: 1 củ

- Đường: 4 thìa

- Muối: 2 thìa

- Giấm: 350ml

- Nước ấm: 300gr

- Rau răm: 1 bó nhỏ

Thực hiện:

Bước 1:  Bắp cải thái nhỏ thành từng sợi. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ bào thành từng sợi mỏng. Rau răm rửa sạch, thái thành từng khúc nhỏ.

Bước 2: Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu, bạn đổ tất cả vào chậu nước sạch, thả vào trong đó một chút muối trắng và để ngâm trong khoảng 15 phút, tiếp tục rửa sạch rau và vớt ra rổ, để ráo nước hoàn toàn. Sau đó, chần bắp cải, cà rốt qua nước nóng rồi sả lại dưới vòi nước lạnh (cách này làm dưa được giòn mà không hăng mùi bắp cải và để lâu vẫn không bị mốc trắng).

Bước 3: Bắc nồi nước lên đun sôi. Để nước sôi nguội bớt còn khoảng 60 – 70 độ C là phù hợp. Lấy một chiếc bát tô, cho 2 thìa đường, giấm, muối và nước ấm vừa đun vào hòa tan làm nước trộn. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Bước 4: Gắp bắp cải, cà rốt vào lọ thủy tinh sạch đã khử trùng rồi đổ nước trộn chua ngọt vào xâm xấp mặt bắp cải, đợi nguội rồi đậy nắp kín lại. Bắp cải muối xổi có thể dùng sau khi ngâm khoảng vài giờ. Bảo quản trên ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần, khi dùng vẫn không bị chua hay mềm. Khi ăn bạn có thể trộn thêm rau thơm, ớt cay để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn

Khi ăn cùng cơm với cá, thịt kho có đĩa dưa bắp cải kèm theo vị chua chua ngọt ngọt giòn rụm thì thật là ngon miệng.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng