Bí quyết để loại bỏ mùi cơ thể sau sinh

Sau sinh các bà mẹ thường gặp tình trạng cơ thể nặng mùi

5 mùi cơ thể có thể cảnh báo các vấn đề sức khỏe

5 sai lầm khi dùng chất khử mùi nhiều người mắc phải

Tạm biệt mùi cơ thể bằng 7 phương pháp tự nhiên

Những "thủ phạm" không ngờ gây nên mùi cơ thể

Tắm rửa sch s

Đây là việc làm đặc biệt quan trọng giúp giảm bớt mùi cơ thể sau sinh. Nhiều bà mẹ bốc mùi khó chịu vì không chịu tắm rửa vệ sinh mà kiêng cữ quá kỹ. Bà mẹ sau khi sinh con nên tắm ở nơi kín gió, tắm bằng nước nóng vừa phải. Song song với đó hãy kết hợp làm sạch cơ thể bằng sữa tắm có nguồn gốc tự nhiên giúp cơ thể thơm tho hơn.

Tránh mặc quần áo bó sát để cơ thể không bị ra mồ hôi nhiều. Ngoài ra, khử mùi quần áo cũng giúp chị em tránh bị mùi cơ thể khó chịu sau sinh con. Bạn nên sử dụng loại nước xả vải cho em bé để khử mùi quần áo và tránh việc bé bị ứng với nước xả người lớn trên quần áo của mẹ.

Tắm mỗi ngày là cách đơn giản để loại bỏ mùi cơ thể

Chanh

Cho một vài giọt nước cốt chanh vào nước tắm có thể giúp bạn khắc phục mùi cơ thể sau khi sinh.

Gim táo

Giấm táo có khả năng điều chỉnh độ pH của da về mức thích hợp. Điều này sẽ làm giảm mùi hôi cơ thể sau khi sinh.

Cht kh mùi t chế

Bạn có thể làm chất khử mùi tự chế/handmade bằng cách trộn nước ép củ cải với glycerin. Sau đó, để hỗn hợp này trong một bình dạng xịt để sử dụng như một chất khử mùi tự nhiên cho nách, chân và sau đầu gối.

Bạc hà

Bạc hà là một trong những loại thảo dược giúp giảm mùi cơ thể hiệu quả. Đun sôi lá bạc hà và dùng nước này để pha với nước tắm. Tắm thường xuyên bằng nước lá bạc hà sẽ giúp khử mùi hiệu quả.

Mt ong

Loại thực phẩm này có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, vì thế hãy pha một thìa cà phê mật ong vào nước tắm cuối. Mật ong giúp da mềm mại hơn. Nó cũng giúp thổi bay mùi cơ thể hiệu quả. 

Mật ong giúp khử mùi cơ thể hiệu quả

Hạn chế các món ăn có thể gây mùi cơ thể

Các món ăn chứa nhiều dầu mỡ (đồ chiên rán) hay các món ăn cay, chứa gia vị như tỏi, hành, ớt, bột cà-ri… thường khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn và cũng nặng mùi hơn. Vì vậy bạn nên hạn chế chúng trong bữa ăn hàng ngày. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước và bổ sung trái cây, rau củ trong thực đơn. Đây là những thực phẩm lành mạnh và còn giúp cơ thể khử mùi hôi hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp