Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

Cách làm trắng răng, sạch tóc siêu đơn giản, siêu nhanh bằng baking soda

Tác dụng tuyệt vời của baking soda với tóc, da và móng

8 mẹo nhỏ giúp răng trắng bóng

10 cách làm trắng răng đơn giản không ngờ

Điều trị chứng hói đầu như thế nào?

Baking soda là tên gọi hay dùng trong ngành thực phẩm của hợp chất sodium bicarbonate (natri bicacbonat, natri hidrocacbonat), có thành phần hóa học là NaHCO3. Đây là một phụ gia thực phẩm thuộc nhóm INS500 (gồm Natri Carbonat, Natri Hydro Carbonat, Natri sesquicarbonat) trong Hệ thống đánh chỉ số quốc tế của Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm quốc tế Codex xác định.

Baking soda là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể trông giống như bột, hơi mặn và có tính kiềm tương tự như loại soda dùng trong tẩy rửa, do đó nếu muốn bạn cũng có thể dùng baking soda như một chất tẩy rửa. Nó còn được gọi là "thuốc muối", "muối nở" được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, tạo xốp cho nhiều loại bánh, thêm vào sốt cà chua hay nước chanh để làm giảm nồng độ acid, hoặc cho vào cá món hầm để đẩy nhanh thời gian làm nhừ...

Đặc biệt, baking soda còn có công dụng đặc biệt trong làm trắng răng, giúp mái tóc mềm mượt, sạch sẽ. Tham khảo trong infographic dưới đây để học những mẹo sử dụng baking soda:

Baking soda dùng trong thực phẩm và làm đẹp là loại tinh khiết, có thể mua ở hiệu thuốc, nơi bán những dụng cụ làm bánh với những hãng uy tín. Không nên mua ở cửa hàng hóa chất để sử dụng vì chúng sẽ không tinh khiết và chứa nhiều tạp chất. Do dễ khai thác nên hóa chất này khá rẻ, khoảng 25.000 đồng/100gr. Nếu dùng để tẩy rửa thì có thể mua ở cửa hàng hóa chất với giá chỉ khoảng 60.000 – 70.000 đồng/kg.

Biết Tuốt H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp