Ngon & lạ: Thịt lợn tẩm mật ong xào ớt chuông

Thịt lợn tẩm mật ong xào ớt thơm ngon bắt mắt

Bạn đã biết dùng hoa làm món ăn theo những cách này?

Trứng hấp vân: Món ăn bay bổng nhìn thôi đã thèm

Những món ngon từ hạt dẻ

Món ăn thuốc từ củ năng ngon giòn, khỏe tim

Cách làm thịt lợn ướp mật ong xào ớt chuông

Thực hiện:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Thịt mua về rửa sạch với nước muối loãng, chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và cặn bẩn. Cho thịt vào bát tô ướp cùng 3 thìa mật ong, 1 thìa tỏi băm nhuyễn, ½ thìa bột canh, ½ thìa tiêu, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu ăn và bột ngô trong 25 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Hành tây lột vỏ, thái thành khối vuông khoảng 2 - 3 cm, tách từng lớp rời nhau. Ớt chuông rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo, bỏ hạt, thái miếng vuông vừa ăn. Chần sơ hành tây, ớt chuông qua nước sôi để khi xào nhanh chín, không có mùi hăng và ớt có màu sắc đẹp mắt hơn.

Bước 3: Cho một ít dầu ăn vào chảo trên lửa vừa, sau đó lấy thịt lợn đã ướp cho vào chiên đến khi miếng thịt ngả sang màu vàng nâu cả hai mặt. Gắp thịt ra đĩa rồi thái thịt thành miếng mỏng vừa ăn.

Bước 4: Dùng chiếc chảo vừa chiên thịt, cho tỏi vào phi thơm, thêm hành tây xào khoảng 1 - 2 phút. Tiếp tục cho ớt chuông vào đảo đều. Thêm thịt lợn vào xào, đảo đều tay, đun lửa lớn và cho gia vị, dầu mè, đường, giấm nêm nếm sao cho vừa khẩu vị của gia đình sau đó tắt bếp. Ở bước này, nếu bạn không thích ăn ớt, hành chín quá thì có thể giảm thời gian xào xuống.

Cuối cùng trình bày món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng