Soup đậu nóng hổi ngày Đông lạnh: Còn hơn là một món ăn

Món soup đậu thanh nhẹ, dễ ăn, phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình

Bật mí công thức làm bánh mì keto ăn kiêng nhưng vẫn thơm ngon, béo ngậy

Công thức làm kem than tre thời thượng mà giới trẻ đang mê tít

Tại sao bạn nên thử trà chai latte ngay mùa Thu này?

Cách làm món bánh mì hương vị cà rốt cho bữa sáng

Khi nhắc tới soup đậu, không thể không nói tới nguyên liệu chính tạo nên món soup này: Đậu Hà Lan và đậu gà. Như đã biết, đậu gà một nguồn protein và chất xơ tuyệt hảo, chúng cũng chứa các vitamin và khoáng chất như mangan, folate, sắt và kẽm. Khoa học đã chứng minh, ăn đậu gà thường xuyên có thể giúp kiểm soát nồng độ đường huyết, cải thiện tiêu hóa, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đậu Hà Lan cũng chứa nhiều chất đạm và chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa. Loại đậu này còn chứa phytonutrients - các dưỡng chất thực vật có tính chống ung thư mạnh mẽ.

Không chỉ vậy, soup đậu với công thức đặc biệt dưới đây còn được làm từ các loại gia vị và thảo mộc chống viêm mạnh mẽ như rau mùi, nghệ, gừng, tỏi và bột cà ri. Nó còn có sữa dừa làm tăng hương vị, tạo lên độ sánh của món soup và rất tốt cho sức khỏe trái tim.

Một đặc điểm độc đáo khác của món soup đậu này chính là ở củ cải vàng. Giống như cà rốt, củ cải vàng có vị ngọt và mùi hương đậm đà. Tuy nhiên, nó có màu sắc trung tính và không làm cho món soup của bạn trở nên quá màu mè.

Hãy cùng Health+ khám phá cách làm soup đậu đặc biệt ngay dưới đây:

Nguyên liệu:

450gr đậu gà

3 củ củ cải vàng cỡ trung bình (có thể thay thế bằng củ cải trắng)

650gr đậu Hà Lan đông lạnh

250gr thịt bò xông khói

4 bát nước hầm xương gà

1 bát sữa dừa

1 thìa cà phê canh rau mùi

1 thìa cà phê nghệ vàng

1 thìa canh hỗn hợp cà ri xanh

1 thìa canh bột cà ri màu vàng

½ bát rau mùi

½ thìa canh gừng

1 thìa cà phê bột tỏi

1 thìa cà phê muối

1 thìa cà phê tiêu

Cách làm:

Xắt nhỏ rau mùi, củ cải vàng.

Thái nhỏ thịt bò xông khói, cho vào chảo (không cần cho thêm gia vị). Bật lửa nhỏ, đảo đều tay để cho thịt bò xông khói chín đều rồi tắt bếp.

Trong một chiếc nồi to, hãy cho tất cả các nguyên liệu bạn có vào (trừ thịt bò xông khói), đảo đều và đun trên lửa vừa. Khi soup sôi, hãy vặn lửa nhỏ và hầm trong khoảng 20 - 30 phút. Hoặc tới khi củ cải vàng mềm nhũn ra là được.

Tiếp theo, cho tất cả soup vào trong máy xay và xay nhuyễn.

Cho soup đã được xay nhuyễn vào lại trong nồi và đun trên lửa nhỏ.

Khi soup nóng lên, cho thị bò xông khói vào và đảo đều.

Bạn có thể đun soup thêm 2 - 3 phút nữa hoặc ăn ngay.

Thưởng thức soup ngay khi còn nóng. 

Dinh dưỡng trong soup đậu: Một phần ăn soup đậu này cung cấp: 258 calorie; 9gr protein; 16gr chất béo; 21gr carbohydrate; 7gr chất xơ; 3gr đường; 1mg mangan (58% DV); 24 mg vitamin C (31% DV); 448 mg natri (30% DV); 0,27 mg đồng (30% DV); 165mg phospho (24% DV); 3,4mg sắt (19% DV); 55mg magne (18% DV); 72mcg folate (18% DV); 0,8mg vitamin B5 (17% DV); 1,24mg kẽm (16% DV); 14mcg vitamin K (16% DV); 0,2mg vitamin B6 (15 percent DV); 534mg kali (11% DV); 1,4mg vitamin E (10% DV); 0,09mg vitamin B1 (9% DV); 0,1mg vitamin B2 (9% DV); 176IUs vitamin A (8% DV); 79mg calci (8% DV); 0,9mg vitamin B3 (6% DV); 0,13mcg vitamin B12 (5 percent DV) và 2,8mcg selen (5% DV).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng