Cẩm nang chăm sóc da: Giảm nếp nhăn bằng huyết thanh tự chế từ tinh dầu

Làm serum huyết thanh giảm nếp nhăn từ tinh dầu không khó

Tự làm serum trị thâm quầng mắt ảo diệu mà rẻ tiền

Facial oils dưỡng da siêu ẩm hơn cả lotion

Giới nghiên cứu chứng minh 5 loại tinh dầu này giúp làm mờ vết rạn da

10 cách đơn giản giảm nếp nhăn trên da mặt hiệu quả

Tinh dầu không thể giúp bạn thoát khỏi các nếp nhăn hoàn toàn, nhưng chúng có thể giúp giảm và làm mờ nếp nhăn. Bên cạnh đó, tinh dầu cũng có thể chăm sóc da theo các hướng: Tăng collagen; Cải thiện màu da; Giảm viêm; Dưỡng ẩm; Bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường; Thúc đẩy tế bào…

Dưới đây là các bước cần thiết giúp bạn làm serum/huyết thanh giảm nếp nhăn bằng tinh dầu:

Bước 1 - Dầu cơ bản: Chọn tinh dầu chống oxy hóa mạnh

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hoá, chẳng hạn như quả mọng và rau lá xanh đậm, có thể giúp phòng bệnh mạn tính. Vì chất chống oxy hóa có thể ngăn cản tác hại của các gốc tự do.

Các chất chống oxy hoá cũng có thể có tác động đến các nếp nhăn khi sử dụng tinh dầu. Chúng hoạt động bằng cách kiểm soát các gốc tự do, ngăn ngừa các tác động gây tổn hại của môi trường hàng ngày như căng thẳng, ô nhiễm không khí, ánh sáng mặt trời và khói bụi.

Bạn có sử dụng các loại tinh dầu sau cho mục đích này: Tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh, tinh dầu xô thơm và tinh dầu hạt cà rốt.

Bước 2 - Dầu tái tạo, trẻ hóa: Chọn tinh dầu giúp làm mịn, dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da

Khi bạn già đi, độ ẩm trong da có xu hướng giảm xuống. Đây là lúc da rất cần được dưỡng ẩm. Tinh dầu cung cấp thêm độ ẩm, giúp da giữ nước lâu hơn. Một khi làn da của bạn đạt được một sự cân bằng độ ẩm thích hợp, nó sẽ trở nên mềm mịn, mượt mà, đồng thời giúp tái tạo tế bào, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Bạn có sử dụng các loại tinh dầu sau cho mục đích này: Tinh dầu hoa hồng, tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu phong lữ, tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu cúc bất tử, tinh dầu hoa cam, tinh dầu jojoba, tinh dầu hạt lựu, tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu nhũ hương.

Bước 3 - Dầu vận chuyển/dầu nền: Chọn dầu không gây kích ứng da

Trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào, bạn nên sử dụng dầu vận chuyển để pha loãng tinh dầu, hạn chế gây kích ứng da.

Dầu vận chuyển cũng có thể giúp giữ ẩm bổ sung - “chìa khóa” cho quá trình giảm nếp nhăn.

Một số dầu vận chuyển có thể phù hợp với bạn như: Dầu vitamin E, dầu hạt nho, dầu quả mơ châu Âu, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ và dầu argan.

Bước 4 - Sử dụng

Bạn sẽ cần phải pha loãng tinh dầu với các loại dầu vận chuyển trước khi sử dụng trên da. Bạn có thể chuẩn bị một lọ thủy tinh riêng hoặc cho các loại tinh dầu vào lọ dầu vận chuyển. Một nguyên tắc nên nhớ là: Sử dụng khoảng 10 giọt tinh dầu trên 5ml dầu vận chuyển.

Khi đã pha trộn huyết thanh xong, bạn nên nhỏ 1 - 2 giọt lên da mu bàn tay hoặc mặt trong của cẳng tay để xem có bị kích ứng da hay không trước khi dùng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ phản ứng nào trong vòng 24 giờ, rất có thể đó là di dị ứng với tinh dầu và nên ngừng sử dụng.

Để thu được những lợi ích giảm nếp nhăn hiệu quả nhất, bạn nên dùng huyết thanh tự chế hai lần mỗi ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp