Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Thực phẩm chức năng

Cách làm protein shake cho người ham vận động

Đăng bởi: Biết Tuốt09/01/2017 11:21

Health+ | Protein shake có thể được xem là một phần của chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn, đặc biệt đối với những người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Học ngay cách pha protein shake trong infographic dưới đây.

Cách làm protein shake cho người ham vận động

Protein shake - chế độ ăn uống quan trọng của người tập luyện thể dục thể thao

Chỉ dẫn bổ sung protein trong tập luyện thể dục thể thao

Bạn đã biết bổ sung protein đúng cách trong các bữa ăn hàng ngày?

Người ít vận động cần ăn bao nhiêu protein mỗi ngày?

Ăn gì cho đủ 30gr protein mỗi ngày?

Protein là gì?

Protein shake là một hỗn hợp đồ uống protein, cung cấp lượng calorie tối thiểu cho bữa ăn thay thế và chứa một lượng protein lớn. So với các loại thực phẩm ngoài protein thông thường như thịt, trứng hay cá, protein shake có ít chất béo hơn nhưng lại nhiều protein hơn và có giá thành phải chăng.

Thông thường, cách pha protein shake truyền thống là kết hợp sữa bò hoặc nước với một loại bột protein. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách làm protein shake dưới đây sẽ có lợi hơn cho sức khỏe và tổng thể:

Cách làm protein shake cho người ham vận động - Ảnh 1

Một số công thức làm protein shake của các vận động viên nổi tiếng

Dan GreenAnh - vận động viên cử tạ xuất sắc mọi thời đại của Mỹ: 2 thìa chocolate whey protein, 1 quả chuối, 15ml bơ đậu phộng, 15ml kem tươi, 180ml đá, 180ml nước và xay trong máy xay sinh tố. Thành phần dinh dưỡng của ly sinh tố này gồm có 520 calorie, 16gr chất béo, 38gr carbohydrate và 56ge protein.

Frank McGrath - vận động viên thể hình chuyên nghiệp và là một biểu tượng tuyệt vời của nghị lực phi thường: 2 thìa chocolate whey protein, 1/2 quả chuối, 15ml bơ đậu phộng tự nhiên, 120ml nước, 120ml đá và xay trong máy xay sinh tố. Thành phần dinh dưỡng của công thức này gồm 410 calorie, 10gr chất béo, 25gr carbohydrate và 55gr protein.

Roman FritzRoman Fritz - vận động viên thể hình chuyên nghiệp thuộc IFBB: 2 thìa đôi chocolate chip whey protein, 240ml yến mạch, 240ml lòng trắng trứng gà, 480ml nước và xay trong máy xay sinh tố.Thành phần dinh dưỡng của công thức này gồm 608 calorie, 4gr chất béo, 62 carbohydrate và 81gr protein.

Jason Huh - vận động viên thể hình nổi tiếng người Mỹ và cũng là thành viên của Liên đoàn thể hình thế giới IFBB: 3 thìa vani whey protein, 10gr creatine, 10gr glutamine, 1 quả táo, 1 quả cam, 140gr cơm jasmine đã nấu chín, 3 gói quả mọng đông lạnh pha trộn loại nhỏ, 250ml nước ép táo và xay trong máy xay sinh tố. Thành phần dinh dưỡng của công thức này gồm 689 calorie, 5gr chất béo, 78gr carbohydrate và 83gr protein.

Dorian Hamilton - vận động viên thể hình nổi tiếng người Canada: 2,5 thìa chocolate whey protein, 1/2 quả bơ, 2 thìa dừa nạo, 250ml sữa hạnh nhân không đường và xay trong máy xay sinh tố. Thành phần dinh dưỡng của công thức này gồm 530 calorie, 22gr chất béo, 17gr carbohydrate và 66gr protein.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm