Trứng cút rim nước mắm đậm đà ngon cơm

Món trứng cút rim mắm có lớp vỏ trứng giòn dai, ngấm đều gia vị

Lạ miệng với thịt gà kho trứng cút

Đầu tuần nhanh gọn với trứng cuộn đúng điệu Hàn Quốc

Trứng cuộn xúc xích thơm ngon hấp dẫn

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn chuối trứng cuốc?

Nguyên liệu cho 3 người ăn:

Trứng cút: 10 quả

- Hành lá, dầu ăn

- Nguyên liệu pha nước mắm: Nước mắm; Nước lọc; Gia vị; Đường; Hạt tiêu bắc; Tương ớt, tùy theo khẩu vị.

Cách làm món trứng cút rim mắm:

Bước 1: Cách pha nước mắm: Cho đường và nước lọc vào bát tô nhỏ rồi khuấy đều cho đường tan hết. Thêm nước mắm và các nguyên liệu ở trên vào bát khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết với nhau. Nêm nếm gia giảm cho vừa ăn.

Bước 2: Trứng cút rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, bóc bỏ vỏ để riêng ra bát. Để trứng cút dễ bóc thì sau khi trứng luộc xong, vớt ra cho vào bát nước đá 5 phút hoặc xả trứng dưới vòi nước.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng thì thả trứng cút vào chiên cho đến khi trứng cút vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Muốn các mặt trứng nhanh vàng, giòn đều thì bạn nên đổ dầu ăn ngập trứng khi chiên.

Bước 4: Gạn hết dầu trong chảo ra, cho hỗn hợp nước mắm đã pha sẵn vào đun sôi rồi cho trứng cút vào đảo nhẹ tay trứng không bị vỡ nát. Tiếp tục đun lửa nhỏ đến khi phần nước mắm sánh đặc, khẩu vị vừa ý thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.

Món trứng cút rim mắm có màu vàng nâu đẹp mắt, lớp vỏ trứng giòn dai, ngấm đều gia vị sẽ mang lại cho bạn một vị ngon mới lạ cho món trứng cút quen thuộc. Món trứng cút rim mắm bạn nên ăn kèm cơm nóng sẽ cực tốn cơm đấy.

Chúc bạn thành công!

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng