Top 4 loại mặt nạ từ chuối giúp làm trắng da, trị mụn trứng cá

Cách làm mặt nạ từ chuối để làm trắng da, trị mụn trứng cá rất đơn giản, không tốn kém

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Chuối tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ như thế nào vào mùa Đông?

Ăn chuối không phải lúc nào cũng có lợi như bạn tưởng

Dùng vỏ chuối để trị mụn cóc, nốt muỗi đốt và vết bầm tím

Vitamin A có trong chuối giúp giữ độ đàn hồi cho da bằng cách tăng sản xuất collagen. Trong khi đó, vitamin E trong loại trái cây này hoạt động như chất bảo vệ da, giúp chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời, đồng thời ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn trên da.

Để có được làn da tươi trẻ và mịn màng, hãy tìm hiểu ngay cách chăm sóc da và làm mặt nạ cho da bằng chuối dưới đây:

Làm sáng da

Các vitamin có trong quả chuối giúp trẻ hóa da, giúp da sáng và tươi trẻ hơn.

Cách làm: Chuẩn bị 1 quả chuối chín và 1 cốc nước. Chuối bóc vỏ, thái miếng nhỏ và nghiền nát rồi trộn với nước. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Chỉ với lần thực hiện đầu tiên, bạn sẽ thấy da mặt sáng mịn lên trông thấy.

Làm trắng da

Mặt nạ chuối theo công thức này giúp làm mờ vết thâm, các tì vết và làm trắng da. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm trắng da này 1 lần/tuần để có kết quả như ý.

Cách làm: Chuẩn bị 1 quả chuối chín và 1 thìa cà phê mật ong. Chuối bóc vỏ, thái nhỏ, cho vào máy và xay nhuyễn. Đổ chuối xay ra bát, thêm mật ong vào trộn đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Điều trị mụn trứng cá

Chuối không chỉ có tác dụng điều trị mụn mà còn có khả năng làm mờ sẹo và những vết thâm do mụn trứng cá để lại. Bạn nên đắp mặt nạ chuối để trị mụn 2 lần/tuần.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Cách làm: Chuẩn bị 1 quả chuối chín, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Chuối bóc vỏ, thái nhỏ và nghiền nát. Trộn chuối cùng mật ong và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn trong 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch.

Giảm khô da

Chuối chứa các chất dưỡng ẩm có tác dụng giữ ẩm tự nhiên cho da, giúp da luôn mềm mại và khỏe khoắn hơn.

Cách làm: Chuẩn bị ½ quả chuối, 1 thìa cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong và1 thìa cà phê lòng đỏ trứng. Chuối bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Cho chuối, bột yến mạch, mật ong và lòng đỏ trứng vào bát, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa sặc bằng nước lạnh và dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt để da khô tự nhiên. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Bí quyết làm đẹp da mặt đơn giản chỉ với quả cherry - Ảnh 5Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp