Top ba công thức làm mặt nạ tự nhiên ngăn ngừa mụn

Bạn đã biết cách làm mặt nạ để trị mụn?

Làm trắng và sáng da mặt chỉ bằng dâu tây

Ba công thức làm mặt nạ chống rám nắng cho làn da

Tự làm mặt nạ cacao dành cho các loại da

Tự làm 8 loại mặt nạ kiwi chăm sóc da tại nhà

Mặt nạ trị mụn là một biện pháp tự nhiên giúp bạn tránh khỏi mụn trứng cá và loại bỏ sẹo do mụn. Những công thức dưới đây được tạo thành từ những nguyên liệu tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da và loại bỏ các vấn đề có liên quan tới mụn, bao gồm: Mật ong, trà xanh, quế, giấm táo, bột nghệ, sữa tươi và đường.

Mật ong: có rất nhiều lợi ích đối với da mụn, vì mật ong có tính sát trùng và kháng khuẩn, kháng viêm giúp làm giảm tình trạng viêm, sưng đỏ do mụn trụng cá và mụn nhọt. Đồng thời, mật ong giúp giữ ẩm cho làn da và thúc đẩy tái tạo tế bào da.

Quế: Có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

Giấm táo: Các AHA (Alpha hydroxy acid) trong giấm táo giúp khai thông lỗ chân lông và phân hủy tế bào chết. Hơn thế nữa, giấm táo còn trị vết thâm, khôi phục lại pH tự nhiên của da, và giảm thiểu làm to lỗ chân lông.

Trà xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do và giúp bạn duy trì được làn da trẻ trung.

Nghệ: Loại gia vị này rất tốt khi dùng để chữa các vấn đề về da. Nghệ có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống nhiễm khuẩn. Nghệ cũng làm mờ các vết thâm và sẹo do mụn.

Sữa tươi: Chứa acid lactic hoạt đông như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và đem đến lợi ích chống lão hóa.

Đường trắng: Hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên cho da, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Dưới đây là công thức làm mặt nạ trị mụn. Lưu ý, trước khi sử dụng các mặt nạ này, bạn cần tẩy trang và rửa sạch mặt sạch sẽ để làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất từ mặt nạ thấm sâu vào làn da hơn.

Mặt nạ trị mụn bằng giấm táo

Nguyên liệu cần có:

- Giấm táo: 1 thìa cà phê

- Nước trà xanh: 2 thìa cà phê

- Đường trắng: 5 thìa cà phê

- Mật ong: 1 thìa cà phê

Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát và trộn đều. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên da mặt, massage trong vài phút để loại bỏ các tế bào chết. Sau đó, để mặt nạ này trên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để có làn da đẹp mịn màng.

Mặt nạ quế và mật ong ngăn ngừa mụn trứng cá

Nguyên liệu:

- Bột quế: 1 thìa cà phê

- Mật ong: 2 thìa cà phê

Thực hiện: Trộn đều 2 thành phần này với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nếu hỗn hợp vẫn đặc, bạn có thể cho thêm một chút mật ong. Dùng ngón tay để thoa hỗn hợp này lên da mặt và để nguyên trong ít nhất 10 - 15 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Chỉ nên áp dụng mặt nạ này 2 - 3 lần/tuần.

Mặt nạ nghệ, sữa và mật ong

Nguyên liệu:

- Bột nghệ: 1 thìa cà phê

- Mật ong: 1 thìa cà phê

- Sữa tươi: 1 - 2 thìa cà phê

Thực hiện: Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ, để trong ít nhất 10 - 15 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nếu mặt nạ này để lại màu vàng trên da, bạn lấy cục bông ngâm vào sữa và rửa mặt lại. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi đắp các loại mặt nạ: Để biết làn da của bạn có nhạy cảm đối với ba loại mặt nạ trên hay không, trước khi đắp mặt nạ bạn nên bôi hỗn hợp lên vùng da tay khoảng 5 - 10 phút, nếu không bị dị ứng thì hãy bôi lên da mặt.

Khánh Hương H+ (Theo top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp