Lợi ích và cách làm mặt nạ từ dưa chuột, mật ong

Mặt nạ dưa chuột và mật ong giúp làm sáng da

3 loại mặt nạ chăm sóc da mùa Hè càng đắp càng xinh

Mặt nạ giúp làm sạch lỗ chân lông ngay tại nhà

Các loại mặt nạ dành cho da nhờn vào mùa Hè

6 loại mặt nạ dành cho da khô trong mùa Hè

Để làm mặt nạ từ dưa chuột, mật ong bạn cần chuẩn bị các thành phần dưới đây:

- Dưa chuột xay nhuyễn: 1 thìa canh

- Mật ong: ½ thìa canh

- Yến mạch: 1 thìa canh

Cách làm: Cho tất cả các thành phần gồm dưa chuột, mật ong, bột yến mạch vào bát trộn đều. Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần rửa sạch và thấm khô mặt. Sau đó, thoa hỗn hợp mặt nạ lên da, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đắp mặt nạ này ít nhất 1 lần/tuần để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da.

Những lợi ích của các thành phần mặt nạ đối với làn da:

Lợi ích của mật ong: Mật ong có khả năng dưỡng ẩm cao giúp làn da luôn giữ được độ ẩm, trông tươi sáng và trẻ trung hơn. Mật ong còn giúp loại bỏ các tạp chất dư thừa ra khỏi da. Đặc tính chống vi khuẩn trong mật ong giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và mụn trứng cá. Mật ong còn giúp cân bằng độ pH trên da, kích thích lưu thông máu và giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

Li ích ca dưa chut: Dưa chuột có chứa lượng nước lớn, giúp cung cấp nước và dưỡng da sâu từ bên trong, giúp da đẹp hơn ngay cả trong mùa Hè. Dưa chuột chứa chất chống oxy hóa mạnh và vitamin A, giúp bảo vệ da tránh khỏi không khí ô nhiễm và các tác nhân gây hại. Vitamin và các hợp chất như sulfate và kali trong dưa chuột giúp ngăn ngừa rám nắng, làm dịu làn da bị kích ứng. Dưa chuột có tác dụng chống lão hóa mạnh giúp ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn.

Lợi ích của bột yến mạch: Bột yến mạch có chứa saponin có tác dụng loại bỏ chất bẩn, tế bào da chết và các độc tố ra khỏi làn da, giúp ngăn ngừa và trị da cháy nắng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm đau và ngứa. Bột yến mạch có đặc tính chống viêm có tác dụng trị các bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Sự kết hợp tuyệt vời của dưa chuột, mật ong và bột yến mạch có tác dụng rất tốt cho làn da. Bởi vậy, nếu muốn da đẹp hơn, bạn nên chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng da từ các thành phần này.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp