Cách làm lành vết lở loét bàn chân do đái tháo đường

Lở loét bàn chân là một trong những biến chứng thường gặp nhất của bệnh đái tháo đường

Nước ép mướp đắng: Giải pháp tự nhiên cho người bệnh đái tháo đường

70% bệnh nhân đái tháo đường tử vong đều liên quan đến tim mạch

5 dấu hiệu đáng sợ của bệnh đái tháo đường có thể bạn chưa biết

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh đái tháo đường

Caffeine

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh đái tháo đường bị biến chứng bàn chân nói chung và lở loét bàn chân nói riêng là khả năng lưu thông máu tới các chi bị suy giảm. Caffeine là một chất kích thích hệ thống thần kinh trung ương và làm tăng lưu lượng máu. Điều này có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu ở bàn chân, từ đó tăng cường miễn dịch và giúp các vết loét nhanh hồi phục hơn.

Mật ong

Mật ong là giải pháp khắc phục tại nhà phổ biến nhất đối với các bệnh về chân do đái tháo đường. Đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm và chống oxy hóa của mật ong hỗ trợ tối qua cho quá trình làm lành các vết loét ở chân do đái tháo đường. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch để giúp người bệnh đái tháo đường không bị nhiễm trùng.

Nha đam

Nha đam cũng là một biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị vết loét ở bàn chân do đái tháo đường. Tương tự như mật ong, nha đam cũng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau. Thoa gel nha đam lên các vết loét trên chân có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm đau và khó chịu, ngăn ngừa nhiễm trùng bàn chân do đái tháo đường.

Thực phẩm giàu magne

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sự thay đổi mức độ của các khoáng chất trong cơ thể có thể dẫn đến nhiễm trùng bàn chân do đái tháo đường và làm tăng mức độ nghiêm trọng của nó. Đặc biệt, thiếu hụt magne có liên quan đến việc kiểm soát đường huyết không hiệu quả và làm suy yếu hệ miễn dịch. Bổ sung các thực phẩm giàu magne như hạt bí ngô, rau bina, đậu đen, bơ, chocolate đen, chuối... vào chế độ ăn uống sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng liên quan.

Sản phẩm làm từ đậu nành

Tiêu thụ các sản phẩm được làm từ đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với người bệnh đái tháo đường, việc tiêu thụ các sản phẩm làm từ đậu nành sẽ giúp cải thiện khả năng lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu, từ đó giúp việc điều trị các vết loét ở chân do đái tháo đường hiệu quả hơn.

Kẽm

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn

Thiếu kẽm sẽ có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe do cơ thể không thể tạo ra các kháng thể và các hợp chất miễn dịch. Kẽm có tác dụng đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và đó là lý do nó được coi là có hiệu quả trong việc điều trị các vết loét ở chân do đái tháo đường. Để bổ sung kẽm, người bệnh đái tháo đường nên ăn nhiều các loại thực phẩm như hạnh nhân, chocolate đen, thịt bò, rau bina, nấm...

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết